Tin mới

Sau 1 tháng nghỉ ngơi, ông Đặng Lê Nguyên Vũ khởi động lại dự án tâm huyết nhất của mình

Thứ bảy, 17/08/2019, 09:15 (GMT+7)

"Hành trình trái tim" - dự án tặng sách tỷ đô do vua cafe Đặng Lê Nguyên Vũ khởi xướng tiếp tục được tái khởi động tại Đà Nẵng với sự tham dự của Minh Trang, Lệ Hằng.

Sau những ngày vượt sóng to gió lớn nhiều ngày đêm thực hiện “Hành trình Từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh Niên Việt” vùng biển đảo do vua cafe Đặng Lê Nguyên Vũ khởi xướng, phối hợp cùng Bộ Quốc Phòng và Quân Chủng Hải Quân đã đến các vùng đảo xa xôi từ Bắc chí Nam, ngày 16/8, hành trình tiếp tục đến với các sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế Kế hoạch Đà Nẵng.

Sau một tháng tạm nghỉ, Hành trình trái tim lại được tái khởi động lại tại Đà Nẵng với sự tham gia của Á hậu Lệ Hằng, người đẹp Minh Ttang.

Đồng hành cùng chương trình là các khách mời đặc biệt và cũng hết sức thân thiết đối với các bạn trẻ: Á hậu Lệ Hằng và diễn viên Minh Trang. Hai người đẹp đã giao lưu, tặng nhà trường và sinh viên hàng ngàn cuốn sách trong 5 đầu sách về Thân – Tâm – Trí là “Quốc gia khởi nghiệp”, “Khuyến học”, “Nghĩ giàu làm giàu”, “Đắc nhân tâm”, “Không bao giờ thất bại – Tất cả là thử thách” do Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ tuyển chọn. Cô Võ Thị Minh Lan, Bí thư đoàn trường bày tỏ rất vinh dự khi được đón nhận những cuốn sách quý đổi đời.

Diễn viên Minh Trang đặc biệt gây chú ý bởi được các bạn trẻ biết đến trong các bộ phim như “Tình khúc Bạch Dương”, “Bạch Mã hoàng tử”, “Tháng 5 để dành”… Đặc biệt, Minh Trang từng gây sốt khi trở thành nàng thơ trong MV “Một đêm say” của Thịnh Suy và “Thương em là điều anh không thể ngờ” của Noo Phước Thịnh bởi diễn xuất thông minh, ngoại hình xinh đẹp, dịu dàng và chiều cao 1,7m.

Minh Trang vô cùng hạnh phúc khi được tham gia một sự kiện truyền cảm hứng, tri thức tới các bạn trẻ.

Lần đầu tham gia Hành trình từ trái tim, Hot girl điện ảnh kể lại, cô từng được gia đình định hướng đi du học từ thời cấp 3. Đây là cơ hội tốt không phải ai cũng có được. Tuy nhiên, vì đam mê diễn xuất, Minh Trang âm thầm gửi hồ sơ đăng ký dự thi vào trường Sân Khấu - ĐiệnẢnh. Cho tới khi, giấy báo nhập học gửi về nhà thì cha mẹ cô mới biết và lập tức phản đối, trách móc. “Trải qua bao sóng gió với sự giúp đỡ của bà ngoại, cuối cùng, Trang cũng biến ước mơ của mình thành sự thật. Bây giờ nghĩ lại, Trang thấy mình liều lĩnh nhưng là quyết định đúng đắn vì đây là đam mê dù nhiều khi phải đi quay từ sáng hôm trước đến sáng hôm sau không ngừng, rất vất vả”, cô nói.

Vì vậy, Minh Trang rất thích cuốn sách “Không bao giờ là thất bại, tất cả là thử thách” bởi đồng cảm với những câu chuyện vượt qua khó khăn. Đó cũng là động lực, bài học để cô quyết tâm theo đuổi đam mê. Ngoài ra, Minh Trang cũng ấn tượng với cuốn “Quốc gia khởi nghiệp” bởi tinh thần chiến binh, xây dựng đất nước của người Israel.

Với Minh Trang, sách chính là hành trang cuộc sống giúp cô trưởng thành hơn.

Á hậu Lệ Hằng bày tỏ, cô rất vui được gặp các bạn sinh viên Đà Nẵng. Dù tham gia hành trình nhiều năm, đến mọi vùng miền của Tổ quốc, nhưng lần này ở đây, Lệ Hằng xúc động hơn vì cô cũng là một người con của quê hương Đà Nẵng.

Giao lưu với sinh viên, Lệ Hằng chia sẻ quãng thời gian khó khăn để chinh phục ước mơ. Để trở thành Á hậu trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam vào năm 2015, lọt vào chung kết Hoa hậu Việt Nam 2012, Top 10 hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013, giành quán quân cuộc thi tìm kiếmngười mẫu Elite Model Look 2014, đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2017 tại Philippines... Lệ Hằng, cô gái làng chài có hoàn cảnh gia đình không khá giả đã phải nỗ lực và có ý chí kiên cường để vươn tới thành công.

Một thời tuổi thơ nghèo khó cũng được Lệ Hằng chia sẻ trong chương trình.

Lệ Hằng kể, từ nhỏ cô đã phụ mẹ đánh bắt cá, cùng gia đình chống chọi những cơn bão hàng năm, lớn lên đi học thì phụ bưng bê kiếm tiền trang trải cuộc sống. Chính ước mơ thoát nghèo là động lực để cô vươn lên và sách là người bạn cho cô tri thức để thực hiện ước mơ ấy. “Đây cũng là lý do Hằng đồng hành cùng hành trình suốt 3 năm qua, góp phần đưa hành trình đi xa hơn, để con đường tiếp cận tri thức của các bạn trẻ gần hơn. Những cuốn sách được tuyển chọn từ kho tàng tri thức nhân loại sẽ là nền tảng thôi thúc các bạn trẻ dám khát vọng lớn, dámthách thức khó khăn để làm nên những thành công lớn trong đời, góp phần xây dựng đất nước”, Lệ Hằng nói.

Cuối chương trình, bạn Đặng Huy Huỳnh đặt câu hỏi, tại sao Trung Nguyên bỏ ra nhiều tiền và công sức để tặng sách khắp đất nước, Tiến sĩ Hữu Đức chia sẻ: “Đây là những cuốn sách quý được đích thân Chủ tịch Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ cẩn trọng tuyển chọn. Những bí kíp trong sách sẽ khiến người đọc có khát vọng lớn và những kế hoạch hành động nên chủ tịch gọi đó là những cuốn sách nền tảng và đổi đời. Chủ tịch mong muốn ai cũng có tinh thần chiến binh, tinh thần khởi nghiệp kiến quốc để xây dựng đất nước giàu mạnh, sánhvai với các cường quốc”.

Dự án tặng sách tâm huyết của vua cafe Đặng Lê Nguyên Vũ luôn được các bạn sinh viên vô cùng ủng hộ.

“Hành trình từ trái tim” 10 năm qua đã đến với thanh niên, người dân khắp vùng miền của Tổ quốc, đáng chú ý là hành trình ở miền núi, vùng biển đảo và các trường học. Sắp tới, từ tháng 9-10/2019, hành trình sẽ đem những cuốn sách quý đến vùng sâu, vùng xa miền sông rạch Đồng bằng sông Cửu Long. Tiếp tục hành trình phụng sự cộng đồng, năm 2020, hành trình sẽ đến với quân và dân trên các cụm đảo miền Trung. Điểm nổi bật là hành trình sẽ đến với quần đảo Trường Sa và hệ thống nhà giàn DK1.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news