Tin mới

Sau 1 tuần không có ca nhiễm mới, Đà Nẵng lại phát hiện 1 trường hợp dương tính Covid-19

Chủ nhật, 06/09/2020, 12:42 (GMT+7)

Sở Y tế Đà Nẵng đã phát hiện 1 trường hợp dương tính với Covid-19 khi vào Bệnh viện C Đà Nẵng cấp cứu.

Theo tin tức từ Người lao độngPLO, ngày 6/9, Sở Y tế Đà Nẵng vừa phát hiện một trường hợp mới dương tính với virus SARS-CoV-2 sau 1 tuần không có ca nhiễm mới.

Theo đó, bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng cho biết khoảng 18 giờ 15 ngày 5/9, một bệnh nhân nam (sinh năm 1956, trú tại đường Lê Văn Hiến, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) đến cấp cứu tại Bệnh viện C trong tình trạng sốt cao. Bệnh viện đã tiếp nhận và cách ly ngay để thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2.

Ảnh: Internet

Mẫu xét nghiệm của người này được thực hiện tại Bệnh viện C Đà Nẵng cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sáng ngày 6/9, bệnh viện đã gửi mẫu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng làm kết quả khẳng định và có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Ngay sau khi có kết quả, bệnh nhân đã được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang.

>>> Xem thêm: Đã 3 ngày Việt Nam không có ca Covid-19 mới trong cộng đồng

Trước đó, bệnh nhân này từng điều trị tại khoa Lão Bệnh viện Đà Nẵng từ ngày 5 đến 13/7 do có bệnh lý tăng Kali máu và đái đường typ 2.  Từ 13/7 đến 13/8, bệnh nhân  xuất viện về nhà. Bệnh nhân yếu, bị teo cơ chân nên chỉ nằm ở nhà, không đi đâu hay tiếp xúc với ai ngoài gia đình.

Ảnh minh họa: Internet

Đến khi bệnh viện C mở cửa trở lại, từ ngày 14/8 đến 18/8, bệnh nhân đến khám và điều trị. Trong thời gian này, bệnh nhân có thực hiện xét nghiệm SARS-CoV- 2 và có kết quả âm tính.

Từ chiều ngày 18/8 đến 29/8, bệnh nhân xuất viện về ở tại gia đình và không tiếp xúc với ai. Đến ngày 5/9, bệnh nhân sốt cao 39,0°C nên được người nhà đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện C Đà Nẵng và có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ảnh minh họa: Internet

Trước đó, từ chiều 29/8 đến hết ngày 5/9, Đà Nẵng không ghi nhận ca nhiễm mới. Tính đến hết ngày 5/9, Đà Nẵng ghi nhận 389 trường hợp mắc Covid-19. Hiện Đà Nẵng còn 70 bệnh nhân đang được điều trị tại 2 cơ sở y tế gồm Bệnh viện Phổi và Bệnh viện dã chiến Hoà Vang.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news