Tin mới

Sau 10 ngày thảm họa động đất ở Indonesia, học sinh dọn dẹp trong ngày đầu trở lại trường

Thứ ba, 09/10/2018, 13:53 (GMT+7)

Hơn 10 ngày sau thảm họa kép động đất và sóng thần, học sinh tại thành phố Palu, Indonesia, đã bắt đầu quay trở lại trường học để dọn dẹp và điểm danh.\n 

Hơn 10 ngày sau thảm họa kép động đất và sóng thần, học sinh tại thành phố Palu, Indonesia, đã bắt đầu quay trở lại trường học để dọn dẹp và điểm danh.

Tại một trường trung học ở thành phố Palu, đảo Sulawesi, các em học sinh mặc đồng phục thu dọn các mảnh kính vỡ trong lớp.

Sau 10 ngày chiến đầu và khắc phục hậu quả từ thảm họa kép "động đất - sóng thần", một trường cấp ba ở Palu đã thông báo cho các học sinh trở lại trường.

Tủ trưng bày của trường bị vỡ khiến những chiếc cúp và huy chương của học sinh rơi xuống sàn. Sân bóng rổ cũng bị nứt bởi trận động đất mạnh 7,5 độ Richter.

“Thật buồn khi nhìn thấy trường của chúng em như thế này”, Dewi Rahmawati, một học sinh 17 tuổi chia sẻ.

Học sinh quay lại trường để dọn dẹp sau động đất, sóng thần. (Ảnh: Reuters)

Các học sinh gửi thông báo đến trường cho nhau thông qua tin nhắn trên ứng dụng Facebook và WhatsApp.

Hiệu trưởng của trường trung học trên – ông Kasiludin – cho biết toàn bộ giáo viên phải đi làm đầy đủ từ ngày 8/10 để kiểm tra sĩ số của các lớp.

“Nhà trường không bắt buộc học sinh phải đến trường ngay lập tức vì có rất nhiều người bị tổn thương sau thảm họa. Tuy nhiên, chúng tôi cần phải động viên tinh thần của học sinh để các em vui vẻ quay lại lớp”, ông Kasiludin nói.

Có ít nhất 9 trường học ở thành phố Palu bị phá hủy, 22 giáo viên thiệt mạng và 14 người mất tích.

 

Tại trường trung học SMP Negeri 15 Palu, chưa đến 50 trên tổng số 697 học sinh đến trường. Hiệu trưởng Abdul Rashid cho hay ông biết có 4 học sinh đã thiệt mạng trong trận động đất.

“Lớp học chưa được mở lại và chúng tôi cũng chưa sẵn sàng. Chúng tôi chỉ muốn biết có bao nhiêu học sinh được an toàn sau thảm họa”, ông nói. “Bộ Giáo dục sẽ quyết định khi nào các trường mở cửa trở lại”.

Trẻ em tại một trại di tản sau thảm họa kép. (Ảnh: Reuters)

Hôm 7/10, một số chủ cửa hàng đã kinh doanh trở lại. Một chủ cửa hàng tạp hóa nói: “Tôi bán hàng trở lại bởi tôi cần phải ăn. Sẽ không có ai cung cấp lương thực nếu chúng tôi không làm việc”.

Nguồn nước sạch, lương thực và nhu yếu phẩm trở nên khan hiếm ở các khu vực chịu ảnh hưởng của thảm họa, khiến giá cả leo thang.

Giới chức Indonesia cho biết vẫn còn khoảng 5.000 người mất tích tại các khu làng bị ảnh hưởng. Các hoạt động tìm kiếm cứu nạn ở đây sẽ kết thúc vào ngày 11/10 tới.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news