Tin mới

Lần đầu tiên sau 11 năm, Champions League mới có trận chung kết toàn nước Anh

Thứ năm, 09/05/2019, 09:26 (GMT+7)

Các khán giả của Premier League đã phải chờ đợi tới 11 năm để được chứng kiến một trận chung kết nội bộ tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Bóng đá Anh từng có thời kỳ hoàng kim tại Champions League với 3 đại diện góp mặt tại vòng bán kết trong 3 mùa bóng liên tiếp từ năm 2006-2009. Đỉnh cao là trận đại chiến giữa Chelsea và M.U tại chung kết của Champions League 2007/08. Kể từ thời điểm đó, Ngoại hạng Anh suy yếu, nhường chỗ cho các đội bóng Tây Ban Nha và Đức lên ngôi vô địch. Tuy nhiên ở trận chung kết cúp C1 năm nay, sẽ lại có 2 đội bóng từ Anh ghi tên vào lịch sử.

Hai đội bóng anh góp mặt tại chung kết Champions League năm nay. Ảnh: Bleacher Reort Football.

Khán giả còn chưa hết ngỡ ngàng sau chiến tích đáng nể của Liverpool thì chỉ 24h sau đó, đến lượt Tottenham cũng viết nên câu chuyện không tưởng. Họ đánh bại Ajax với tỷ số 3-2 ngay trên thánh địa Johan Cruyff Arena để lọt vào chung kết. Trận đấu cuối cùng của Champions League năm nay sẽ lại là câu chuyện nội bộ của người Anh, giữa 2 đội bóng Liverpool và Tottenham. Đây mới là lần đầu tiên sau 11 năm, cả 2 đội bóng Anh mới góp mặt trong trận chung kết cúp C1.

Màn nguọc dòng của Liverpoold dã truyền cảm hứng cho Tottenham lật ngược thế cờ. Ảnh: Daily Mail

Không chỉ ở đấu trường này mà tại Europa League, cả Chelsea và Arsenal vẫn đang tràn trề cơ hội để thiết lập một trận chung kết toàn Anh khác. Arsenal có lợi thế dẫn trước 3-1 với Valencia ở trận bán kết lượt đi, trong khi Chelsea cầm hòa Frankfurt 1-1 trên sân khách. Nếu bảo toàn được 2 lợi thế này, đến lượt Chelsea và Arsenal sẽ tạo ra trận "chung kết Ngoại hạng Anh" trên đấu trường Europa League.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news