Tin mới

Sau 13 năm lẩn trốn, trùm ma túy 81 tuổi ra đầu thú

Thứ hai, 02/04/2018, 14:49 (GMT+7)

Đầu năm 2005, trong một lần mua bán một số lượng lớn ma túy cho người ở dưới xuôi và đồng bọn bị cơ quan chức năng bắt quả tang. Di bỏ trốn vào rừng sâu, Công an tỉnh Sơn La ra lệnh truy nã toàn quốc.

Đầu năm 2005, trong một lần mua bán một số lượng lớn ma túy cho người ở dưới xuôi và đồng bọn bị cơ quan chức năng bắt quả tang. Di bỏ trốn vào rừng sâu, Công an tỉnh Sơn La ra lệnh truy nã toàn quốc.

Theo thông tin trên Tri Thức Trực TuyếnAn ninh thủ đô cho hay, các trinh sát Phòng cảnh sát truy nã tội phạm, Công an tỉnh Hòa Bình đã vận động thành công Tráng A Di (81 tuổi, trú tại bản Co Sung, xã Hang Kia, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình) đầu thú.

Được biết Di sinh ra trong một gia đình có 6 anh chị em ở bản Co Sung, xã Hang Kia.

Tráng A Di

Từ xa xưa, người Mông ở quê Di có thói quen hút thuốc phiện, thói quen này trở thành văn hóa truyền thống đặc trưng của vùng Mông. Đến đầu thập niên 90 thế kỷ trước, Cây thuốc phiện bị dẹp bỏ thì người dân địa phương chuyển sang mua bán, sử dụng heroin

Năm 2005, Tráng A Di tham gia vào một đường dây ma túy khủng xuyên quốc gia, đưa heroin từ Lào về Việt Nam tiêu thụ. Một lần Tráng A Di cùng đồng bọn thực hiện phi vụ mua bán số lượng ma túy lớn cho các đối tượng ở dưới xuôi thì bị lực lượng công an phát hiện, triệt phá. Trong khi các mắt xích khác trong đường dây lần lượt sa lưới thì Tráng A Di đã nhanh chân bỏ trốn.

Vốn là kẻ tinh vi, xảo quyệt, có rất nhiều kinh nghiệm trong mua bán ma túy, quá trình lẩn trốn, Di vẫn tiếp tục điều hành các đường dây ma túy. Đồng thời, trang bị vũ khí nóng sẵn sàng chống trả khi bị truy bắt. Anh ta giữ bí mật ngay cả với gia đình và người thân, do vậy, việc xác minh, truy bắt gặp rất nhiều khó khăn, vất vả.

Các trinh sát của Công an các tỉnh Sơn La và Hòa Bình nhiều lần phối hợp tiếp cận khu vực đối tượng ẩn náu để bắt giữ Di, nhưng đều không thành.

Tuy nhiên, quá trình vận động, thuyết phục, ngày 23-3, Di đến trụ sở UBND xã Hang Kia đầu thú mong được hưởng khoan hồng.

Hiện đối tượng Di đã được bàn giao cho Công an tỉnh Sơn La thụ lý theo thẩm quyền.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news