Sau 2 mũi tiêm ở bệnh viện, bé trai 3 tuổi chết tức tưởi

Thấy con trai bị sốt không đỡ dù đã được uống thuốc hạ sốt, chị Trần Thị Hồng ở huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã đưa con đi khám. Sau 2 mũi tiêm tại đây, cháu Q. chết tức tưởi.

Thấy con trai bị sốt không đỡ dù đã được uống thuốc hạ sốt, chị Trần Thị Hồng ở huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã đưa con đi khám. Sau 2 mũi tiêm tại đây, cháu Q. chết tức tưởi.

Trước đó, vào khoảng 21h ngày 8/4, thấy con trai là cháu Đặng Đình Q. (SN 2012) ốm đã 2 - 3 ngày vẫn không đỡ, dù đã được cho uống thuốc hạ sốt, nên gia đình đã sốt sắng đưa cháu vào Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) thăm khám.

Tại đây, cháu Q. được các bác sĩ chẩn đoán bị viêm phổi nặng, suy hô hấp cấp. Sau khi được điều dưỡng (1 nam, 1 nữ) tiêm 2 mũi, cháu Q. đã tử vong.

Ngày 9/4, căn nhà của anh Đặng Đình Nam và chị Trần Thị Hồng ở xóm 10, xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) không ngớt tiếng khóc than đầy đau đớn trước cái chết quá đỗi bất ngờ của con trai.

Sau 2 mũi tiêm ở bệnh viện, bé trai 3 tuổi chết tức tưởi 1

Gia đình cháu đau xót trước cái chết cháu Q.

Người nhà cháu Đặng Đình Q. bức xúc cho rằng, các y, bác sĩ tại bệnh viện đã tiêm ‘nhầm thuốc’ cho cháu mình (!?).

Nén nỗi đau quá lớn, chị Trần Thị Hồng (SN 1978) mẹ cháu Q. cho biết: ‘Thấy con sốt khoảng 2 - 3 ngày không đỡ, tôi có mua thuốc hạ sốt Hapacol Kids cho cháu uống nhưng nhiệt độ cháu vẫn không giảm nên tôi đã cho cháu đến viện thăm khám’.

Trước đó, trên đường đến bệnh viện, cháu Q. vẫn cười nói bình thường. Được biết, khi người nhà đi cùng đi làm thủ tục nhập viện, chị Hồng đã đưa con đi cùng bác sĩ vào phòng khám rồi chuyển tới khoa Cấp cứu. Sau đó 10 phút, cháu Q. được 2 điều dưỡng tiêm 2 mũi thuốc thì có dấu hiệu bất thường.

‘Điều dưỡng vừa rút mũi kim ra thì con tôi sùi bọt mép. Thấy người cháu còn ấm, tôi kêu to ‘Cứu cháu với, cháu chưa chết' nhưng họ (khoảng 4 - 5 y, bác sĩ - PV) bảo là ‘Cháu không còn gì nữa’ rồi bỏ ra ngoài. Giờ con tôi chết rồi thì ai chịu trách nhiệm đây’, chị Hồng đau xót nhớ lại.

Ông Đặng Đình Khương (SN 1963), bác cháu Q. cho hay, sau khi xác định cháu Q. đã tử vong, BVĐK huyện Lộc Hà có gọi Công an huyện Lộc Hà tới làm việc. Phía công an có yêu cầu mổ tử thi để khám nghiệm tử thi nhưng gia đình không đồng ý.

Trao đổi với ông Võ Viết Quang, Giám đốc BVĐK huyện Lộc Hà, ông này cho biết, 21h ngày 8/4, cháu Q. được mẹ đưa vào phòng khám của BV. Thấy tình trạng của cháu Q. tím tái, khó thở nên điều dưỡng phòng khám đã chuyển thẳng lên khoa Cấp cứu, không làm thủ tục tại phòng khám nữa.

Theo bệnh án, lúc này, cháu Q. trong tình trạng li bì, không nói năng được gì, toàn thân tím tái, nhợt nhạt, các cơ hô hấp co rụt. Qua thăm khám, bác sỹ phát hiện 2 phổi đầy ran (phổi bị viêm, ứ đọng dịch).

Sau đó, các bác sĩ tiến hành cho thở oxy, dùng thuốc khí dung (giãn phế quản, corticoid - hỗ trợ chống viêm) và thử phản ứng thuốc (cefotacin).

2 điều dưỡng là Đặng Văn Quyết, Trần Thị Thu Hà tiêm 1 ống kháng sinh (Gentamicin) 40mg vào bắp tay và 1 ống solu-medrol vào tĩnh mạch của cháu Q..

Tuy nhiên, sau 15 phút, cháu Q. có biểu hiện ngừng thở, tim đập rời rạc. Tuy kíp trực đã xử lý theo phác đồ ngừng tuần hoàn nhưng cháu Q. đã tử vong.

Sau khi sự việc xảy ra, phía bệnh viện đã mời công an tới làm việc. Hiện, Công an huyện Lộc Hà đã niêm phong hồ sơ, các vỏ thuốc đã tiêm cho cháu Q. để điều tra.

Ông Quang khẳng định thêm: 'Bệnh nhân vào viện được cấp cứu kịp thời, đúng phác đồ nhưng do trẻ bị bệnh nặng, diễn biến quá nhanh nên vượt quá khả năng cấp cứu của bệnh viện’.

Đến khoảng 2h ngày 9/4, thi thể cháu Đặng Đình Q. đã được gia đình đưa về nhà, tổ chức mai táng theo phong tục địa phương.

Quốc Hoàn

 

 

Tin Liên Quan
Đỗ Thị Thảo
Nguồn: Nguoi dua tin
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục