Tin mới

Sau 2 tháng mất tiếng mẹ đẻ, cô gái nói được 4 ngoại ngữ

Thứ tư, 01/07/2020, 16:58 (GMT+7)

Là người Anh chính gốc nhưng sau 2 tháng không thể nói tròn vành rõ chữ ngôn ngữ mẹ đẻ, Emily lại nói được trôi chảy cả tiếng Pháp, Ý và Ba Lan.

Cô gái rơi vào tình cảnh trớ trêu này là Emily Egan (Essex, Anh). Cô gái 31 tuổi chưa từng nói được bất cứ ngoại ngữ nào ngoài tiếng Anh nhưng sau 2 tháng bị mất giọng, Emily lại nói được thêm 3 thứ tiếng nước ngoài trôi chảy.

Emily Egan (ảnh IGNV)

Chuyện là Emily bị một chứng bệnh bí ẩn từ đầu tháng 1 khiến cô bị mất giọng hoàn toàn suốt 2 tháng. 2 tuần trước khi bị mất tiếng, tông giọng của cô trầm hơn và cô bị đau đầu liên tục. Nhân viên của Emily kể lại rằng họ thấy sếp của mình phát âm chậm dần rồi rơi vào trạng thái đột quỵ khi đang nói chuyện.

>> Xem thêm: Giai thoại về nàng công chúa có vẻ ngoài nam tính từng từ chối 13 lời cầu hôn

Khi được đưa đến bệnh viện, Emily đã mất giọng hoàn toàn. Sau khi được đưa đi làm các xét nghiệm, cô được các bác sĩ xác nhận rằng không hề đột quỵ và cho rằng việc mất giọng của cô có thể do chấn thương sọ não.

Sau 3 tuần điều trị trong bệnh viện, Emily Egan vẫn không thể nói, chỉ có thể giao tiếp bằng ngôn ngữ ký hiệu cơ bản mà cô vẫn thực hiện trong công việc và sử dụng một ứng dụng viết chuyển thành lời trên điện thoại.

Cô bị mắc hội chứng Giọng nước ngoài (ảnh IGNV)

Một bác sĩ thần kinh điều trị cho Emily khuyên cô nên đi Thái Lan để thư giãn. Điều đáng ngạc nhiên là chỉ sau vài ngày nghỉ ngơi ở Thái Lan cùng bạn đời Brad Leigh, cô đã bắt đầu nói trở lại.

>>Xem thêm: Đi dạo ngắm nhà mới, thanh niên phát hiện mỏ vàng ngay trong vườn

Ban đầu, cô phát âm như người điếc học nói, điều này báo hiệu các dây thần kinh đã hoạt động trở lại. Sau đó, trong khoảng thời gian ở nhà, cô bắt đầu phát hiện có thể nói nhiều thứ tiếng bao gồm Ba Lan, tiếng Ý, thậm chí cả tiếng Pháp.

Mặc dù không biết lý do tại sao điều này xảy ra với mình nhưng Emily nhận thấy nó liên quan với tình trạng mệt mỏi của cô. Vào tháng 3/2020, cô được chẩn đoán mắc 1 bệnh hiếm là Hội chứng Giọng nước ngoài.

Hội chứng Giọng nước ngoài (ảnh minh họa internet)

Kể từ khi được chẩn đoán mắc hội chứng này, Emily đã đến gặp nhà trị liệu ngôn ngữ nhưng cho đến nay vẫn chưa có bất kỳ thay đổi nào khả quan. Các bác sĩ nói rằng ngữ âm mới sẽ theo cô lâu dài và thậm chí có thể mãi mãi.

Việc nói được nhiều ngôn ngữ tưởng rằng là may mắn xong việc này không khiến cô vui bởi Emily phải chung sống với sự phân biệt từ những người nghĩ rằng cô là người nhập cư. Emily phải nghỉ làm để giảm căng thẳng vì công việc chỉ làm cho tình trạng của cô thêm tồi tệ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news