Tin mới

Sau 3 cuộc hôn nhân tan vỡ, "nữ hoàng cát-xê" Ngọc Ánh: Trả hết nợ kiếp trước, tôi thấy nhẹ lắm!

Thứ hai, 26/11/2018, 09:03 (GMT+7)

"Tôi nghĩ giống như kiếp này của tôi phải trải qua một đoạn đường như vậy, phải gặp những người như vậy để trả hết nợ của kiếp trước", Ngọc Ánh chia sẻ.

"Tôi nghĩ giống như kiếp này của tôi phải trải qua một đoạn đường như vậy, phải gặp những người như vậy để trả hết nợ của kiếp trước", Ngọc Ánh chia sẻ.

Nhắc tới Ngọc Ánh, người ta nghĩ đến rất nhiều danh xưng mà đồng nghiệp và khán giả yêu mến dành cho chị như "nữ hoàng nhạc rock", "nữ hoàng cát-xê", "nữ hoàng băng cassette" thập niên 90.

Ngoài niềm tự hào về sự nghiệp lẫy lừng thì Ngọc Ánh còn rất hãnh diện về cô con gái Angela Trương Phan của mình. Đường tình duyên của Ngọc Ánh gặp không ít trắc trở nhưng chị chưa bao giờ cảm thấy như vậy là khổ. 

Có lẽ vì Ngọc Ánh đã được "trời bù" cho một đứa con mà theo cách dùng từ của chị là "quá tuyệt vời".

Ngọc Ánh và con gái Angela Trương Phan (ảnh do nhân vật cung cấp).

Gần 40 tuổi sinh con đầu lòng

Ngọc Ánh có sự nghiệp từ khi tuổi đời mới ngoài đôi mươi nhưng con cái thì lại rất muộn, gần 40 tuổi, chị mới sinh con đầu lòng. Lúc đó chị có lo lắng nhiều không?

Tôi chẳng lo lắng gì cả. Khi biết có bầu, vợ chồng tôi sướng quá. Anh ấy còn hét lên "thành công rồi, thành công rồi". Còn tôi vẫn tỉnh bơ đi hát tới 5 tháng rưỡi mới nghỉ. Tôi mặc chiếc áo rộng thùng thình để che bụng, vẫn mang giày bốt nhảy tưng bừng khi hát "Trống vắng".

Bé con ở trong bụng gò cứng ngắc sang một bên, chân đạp chồi lên, tôi rờ thấy cả bàn chân. Lúc nghỉ giải lao, tôi vuốt bụng nói chuyện với con "em ngoan nha, mẹ hát có mấy bài nữa là mẹ con mình về nha". 

Bé ngoan lắm, mẹ vuốt mấy cái là nằm im ru trở lại. Bởi đi hát với mẹ từ lúc còn nằm trong bụng nên sau này con thẩm âm rất tốt.

Sinh con trễ như vậy, chị có gặp nhiều khó khăn không?

Chính xác là tôi sinh con năm 39 tuổi. Bác sĩ cũng lo sợ vì tôi lớn tuổi mới sinh con đầu lòng nên khi bầu được 5 tháng rưỡi thì bác sĩ đề nghị tôi thử nước ối. Bác sĩ nói, thử nước ối sẽ biết được 99,99% về tình trạng sức khỏe của thai nhi tốt hay xấu.

Họ sẽ dùng một cây kim dài khoảng 30cm, chọc vào để lấy nước ối tầm soát xem có bị đột biến gien hay không.

Bác sĩ tư vấn rất kỹ và giải thích cặn kẽ rằng đây là quyền tự do của thai phụ chứ không bắt buộc. Tôi cần phải cân nhắc rủi ro và sự cần thiết để quyết định làm hay không. Vì cứ 200 trường hợp chọc nước ối thì sẽ có 1 trường hợp rủi ro khiến thai nhi chết.

Tôi nghĩ, mình kết hôn hai lần rồi, tới giờ 39 tuổi mới có được đứa con, quý biết bao nhiêu. Giờ thử nước ối, nhỡ mà xui xẻo, mai mốt mình vô sinh thì chết. Thôi, con cái là trời cho. Trời cho sao thì hưởng vậy.

Nghĩ thế nên vợ chồng tôi quyết định không tầm soát nước ối. Dù đã đóng phí là 1.500 đô để làm xét nghiệm nhưng vợ chồng tôi quyết định ra lấy lại tiền, không làm nữa. Bệnh viện vui vẻ trả lại tiền ngay.

Thập niên 90, Ngọc Ánh được đồng nghiệp và khán giả xưng tôn là nữ hoàng cát xê, nữ hoàng nhạc rock, nữ hoàng băng cassette.

Vậy còn lúc sinh thì sao?

Khi nghỉ ở nhà tôi vẫn đi tới đi lui, vẫn làm việc bình thường, sức khỏe rất tốt. Còn 10 ngày tới ngày dự sinh thì tôi bị vỡ nước ối nên sinh mổ.

Ngày đầu tiên sau khi mổ, tôi đau quá nên nhờ y tá đỡ dậy nhưng họ từ chối. Họ cũng không cho người nhà đỡ dù mẹ tôi ở đó chăm. Họ bảo, tôi cần phải tự làm. Trách nhiệm của họ là quan sát xem mình làm có đúng không. Vậy là tôi phải tự ngồi dậy, tự đứng lên, tự đi lại, tự làm mọi thứ.

Lúc đó, một tay của tôi còn đang truyền nước biển, tôi làm mọi thứ bằng một tay còn lại: Vệ sinh, dùng khăn nhúng nước nóng lau người rồi thoa dầu khuynh diệp.

3 ngày sau, tôi được bác sĩ cho xuất viện. Mọi người tới nhà thăm, tôi nói chuyện bình thường, không ai nghĩ là tôi mới đi đẻ về. Đầy tháng con, tổ chức tiệc tôi vẫn lên hát, lên quậy tưng bừng, khỏe mạnh như thường.

Giờ tôi sống rất thanh thản, nhẹ nhàng

Đám cưới, chị đãi 25 bàn tiệc ở khách sạn New World, rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng bây giờ tham dự như Đàm Vĩnh Hưng, Lam Trường, Phương Thanh. Sau đám cưới là một đứa con xinh xắn chào đời. Tiếc rằng, cuộc hôn nhân này cũng ngắn ngủi như cuộc hôn nhân đầu tiên. Khi anh chị chia tay thì mối quan hệ của bé với ba thế nào?

Bình thường. Anh ấy vẫn chu cấp cho bé hàng tháng. Thỉnh thoảng anh vẫn về Việt Nam thăm bé, đưa bé đi chơi, đi ăn, mua đồ. Anh ấy đưa cả người vợ sau và các con về cùng.

Anh ấy từng có một đời vợ và hai đứa con trước khi cưới tôi. Con bé giống hệt người anh của mẹ trước, bởi vì hai anh em đều giống ba. Mọi người nói tôi "đẻ thuê" là vì vậy. Bé rất xinh vì ba nó đẹp trai lắm.

Ngọc Ánh có một sự nghiệp quá lẫy lừng cả trong nước cũng như hải ngoại.

Còn mối quan hệ của chị với anh thì sao?

Chúng tôi cũng nói chuyện bình thường. Sau khi chia tay tôi, anh ấy cũng lấy người khác và có con. Còn tôi sau đó cũng kết hôn với một anh chàng người Mỹ.

Tôi nghĩ chuyện qua rồi, mình sân si làm gì nữa. Anh ấy cùng vợ con về Việt Nam vẫn đến thăm ba mẹ tôi. 5 người chúng tôi vẫn đi ăn, đi chơi chung với nhau bình thường.

Mình lớn rồi, phải suy nghĩ rộng rãi, thoáng ra một chút cho cuộc sống vui vẻ. Anh trai cùng cha khác mẹ với con bé thương nó như thế nào thì bây giờ con bé cũng thương đứa em của dì nó như vậy.

Suy cho cùng, đều cùng dòng máu, cùng họ cả. Mình phải nghĩ tới tình thân để con khỏi cô đơn. Cha mẹ rồi sau này cũng già và mất đi thì phải để cho con mình có anh có em. Mình không thể ích kỷ, tự ái được.

Hiếm có người nào lại nhìn quá khứ bằng ánh mắt bao dung và rộng lượng như chị. Nhưng rút cuộc thì vì lý do gì mà anh chị lại chia tay?

Tôi không đổ lỗi cho ai nhưng hạnh phúc chung thì trách nhiệm chung, để xảy ra cơ sự như vậy thì lỗi phải là từ cả hai phía.

Trong chuyện này, một phần lỗi là của tôi. Anh ở Canada còn sự nghiệp ca hát của tôi thì ở Mỹ. Tôi cứ bay qua bay về, đi hát suốt, không ở bên cạnh anh nhiều. Sự vắng mặt của mình tạo cơ hội cho cái sai của anh ấy. Nói chung, khi hôn nhân tan vỡ, có những chuyện mình không nói ra ngoài được.

Còn cuộc hôn nhân thứ ba thì sao?

Tôi ly hôn năm 2007, tới năm 2009 thì quen anh chàng người Mỹ. Năm 2010 chúng tôi làm đám cưới. Anh này đẹp trai và rất giỏi nhưng cũng vì thời gian đó tôi đi đi về về nên tình cảm không bền. Cuộc hôn nhân này cũng kéo dài 5 năm, tới 2015 thì chúng tôi chia tay. Cuối năm đó, tôi quyết định về Việt Nam, không hối tiếc gì nữa.

Chị có hài lòng về cuộc sống hiện tại không?

Về chuyện tình cảm, tôi nghĩ giống như kiếp này của tôi phải trải qua một đoạn đường như vậy, phải gặp những người như vậy để trả hết nợ của kiếp trước. Xong rồi tôi thấy nhẹ lắm, không có gì phải suy nghĩ nữa. Giờ tôi sống rất thanh thản, nhẹ nhàng.

Còn cuộc sống hiện tại, tôi thỏa mãn lắm. Tôi có con, có ba mẹ bên cạnh. Tôi không phải lo cơm áo gạo tiền, không phải lo chạy show vất vả để kiếm tên tuổi cho mọi người biết tới mình hay giải thưởng nữa. Hơn 30 năm đi hát, tôi có 300 giải thưởng cả trong nước và quốc tế. Tôi còn cần gì nữa đâu.

Bây giờ tôi muốn sống cho mình, dành thời gian cho con, cho ba mẹ. Thời gian còn trẻ, tôi đi hát suốt, không ăn được bữa cơm với ba mẹ, giờ được thế này tôi quá hạnh phúc.

Cảm ơn chị đã chia sẻ!

Nguyễn Hương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news