Tin mới

Sau 30 năm, cuối cùng Châu Tinh Trì cũng hé lộ sự thật về việc mẹ

Thứ sáu, 08/09/2017, 11:20 (GMT+7)

Người ta chỉ biết Châu Tinh Trì qua màn ảnh nhỏ với những thước phim hài hước, lém lỉnh mà ít ai biết rằng anh đã phải trải qua một tuổi thơ thiếu thốn như thế nào?

Người ta chỉ biết Châu Tinh Trì qua màn ảnh nhỏ với những thước phim hài hước, lém lỉnh mà ít ai biết rằng anh đã phải trải qua một tuổi thơ thiếu thốn như thế nào?

Chiếc đùi gà gắn liền với tuổi thơ cơ cực của Châu Tinh Trì. Ảnh: internet

Bố mẹ Châu Tinh Trì li dị khi anh lên 7 tuổi.  Một tay mẹ Châu Tinh Trì khổ cực nuôi nấng 3 đứa con thơ. Từ nhỏ, Châu Tinh Trì đã là đứa bé hiểu chuyện và nghe lời mẹ dù cuộc sống có nhiều khó khăn.

Mặc dù phải làm việc vất vả những mỗi tuần mẹ Châu Tinh Trì đều cố gắng cho 3 anh em một lần được ăn ngon. Những bữa ăn như vậy đối với gia cảnh nhà Châu Tinh Trì lúc bấy giờ thật vô cùng quý giá.

Thế nhưng có lẽ vì tuổi còn bé mà Châu Tinh Trì chưa hiểu hết nỗi cực khổ của mẹ. Cậu bé thường hay bày trò quậy phá trên bàn ăn và chỉ ăn một vài miếng rồi bỏ dở thức ăn trên đĩa. Vì tiếc thức ăn ngon nên mẹ luôn là người lặng lẽ ăn nốt những món thừa Châu Tinh Trì để lại sau mỗi bữa cơm.

Đặc biệt, có một lần, suốt hai tháng liền mẹ Châu Tinh Trì không được trả lương. Bà phải vay mượn khắp nơi mới được một chút tiền, dành dụm mua đùi gà chiên cho chị em Châu Tinh Trì.

Vẫn là những trò đùa nghịch như mọi lần. Khi vừa bưng thức ăn ra cậu liền cầm một chiếc đùi gà vừa nhảy nhót vừa trêu chọc chị và em gái. Không may, miếng thịt tuột khỏi tay cậu rơi xuống nền nhà dính đầy đất.

Mẹ Châu Tinh Trì vô cùng tức giận liền cho cậu một trận đòn nhớ đời. Vừa đánh bà vừa quát: "Còn bướng này! Còn không biết quý trọng thức ăn này!". Dạy dỗ Châu Tinh Trì xong, mẹ anh cũng không nỡ bỏ miếng đùi gà rơi dưới đất nên đành nhặt lên rửa lại rồi ăn.

Những sau sự giận dữ nhất thời, mẹ Châu Tinh Trì lại ôm chầm lấy cậu và luôn miệng hỏi: “có đau không con”. Quệt nước mắt lắc đầu, sự việc ngày hôm đó cả đời Châu Tinh Trì không bao giờ quên.

Đặng Siêu bật khóc trước chiếc đùi già trong phim Mỹ Nhân Ngư. Ảnh: internet

Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình cùng mẹ, Châu Tinh Trì nhắc lại kỷ niệm thời thơ bé.

"Hồi đó nó đúng là đứa trẻ cứng đầu. Nó không biết rằng bữa cơm đó chẳng dễ dàng gì mà có được, vậy mà nó lại không trân trọng", mẹ Châu Tinh Trì hiền từ kể lại câu chuyện.

"Không đâu mẹ, con biết trân trọng chứ. Mẹ nghĩ xem nếu như con không làm rơi đùi gà xuống đất thì mẹ có chịu ăn không? Những năm đó có gì ngon mẹ đều dành hết cho chị em con, còn mẹ chỉ ăn mỗi rau dưa. 

Thế nên con mới nghĩ ra cách để chừa lại mấy miếng thịt ăn dở để lấy cớ phần cho mẹ ăn. Chỉ có thế mẹ mới chịu ăn thôi", nói đến đây giọng Châu Tinh Trì bắt đầu run run.

Nghe được sự thật về hành động đánh rơi đùi gà từ hơn 30 năm trước, mẹ Châu Tinh Trì không cầm được nước mắt: "Mẹ đáng lẽ phải sớm biết. Con ngoan ngoãn như vậy sao có thể hôm nào cũng nghịch ngợm quậy phá trong bữa cơm như vậy được".

Cuối cùng sau 30 năm, mẹ Châu Tinh Trì cũng hiểu được lòng con. Ảnh: internet

Và trong sự nghiệp của mình, Châu Tinh Trì từng đóng bao nhiêu phim nhưng có lẽ hành động đó lại là màn diễn hay nhất mà anh từng sắm vai.

Xem những bộ phim kinh điển của Châu Tinh Trì như Vua hài, Đại thoại Tây du, Đường Bá Hổ điểm Thu Hương, người ta thường thấy nhiều cảnh Tinh gia gặm đùi gà, chân gà. 

Những chiếc đùi gà trong phim Châu Tinh Trì đó dường như không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên mà đó là điều nhắc nhở anh về tuổi thơ cơ cực cũng như lòng hiếu thuận với mẹ.

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news