Tin mới

Sau 5 ngày bình lặng, Hàn Quốc xuất hiện ổ dịch tại các hộp đêm Seoul

Thứ sáu, 08/05/2020, 16:31 (GMT+7)

Cơ quan y tế Hàn Quốc đang điều tra một ổ dịch Covid-19 mới bùng phát tại một số hộp đêm tại Seoul, tìm cách kiểm soát lây nhiễm trước khi cả nước nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội.

Hàng loạt chỉ dẫn phòng dịch được dán bên ngoài một hộp đêm ở Seoul. Ảnh: Reuters

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) ngày hôm nay cho biết có ít nhất 15 người được xác nhận nhiễm Covid-19 có liên quan tới những hộp đêm ở Itaewon, một khu phố nổi tiếng đối với người Hàn Quốc và người nước ngoài tại Seoul. Trong 5 ngày qua, Hàn Quốc chỉ báo cáo số ca nhiễm mới dưới 10, phần lớn đều là các ca ngoại nhập. Các ca bệnh ở hộp đêm dự kiến sẽ gia tăng giữa lúc Hàn Quốc đã gỡ bỏ một số hạn chế giãn cách xã hội.

"Những địa điểm này đều có điều kiện nguy hiểm mà chúng tôi quan ngại nhất", giám đốc KCDC Jeong Eun-kyeong đề cập đến vấn đề đông người và thông gió. "Chúng tôi nghĩ cần phải tăng cường quản lý những nơi như vậy và khuyến khích mọi người không nên đến những chỗ đó nhiều nhất có thể".

Các quan chức thành phố Seoul nói rằng họ có danh sách khoảng 1.500 người đã đến các hộp đêm và có nhiều trường hợp được xác nhận nhiễm virus tại những thành phố khác, nơi mà các bệnh nhân đã sống hoặc đi đến. CÁc nhà chức trách yêu cầu bất cứ ai từng đến những hộp đêm vào cuối tuần cần tự cách ly 14 ngày và được làm xét nghiệm.

Nhóm các ca nhiễm này cũng gây tranh cãi về tác dụng phụ của việc công khai thông tin của một số bệnh nhân trong quá trình truy vết. Một số cơ quan truyền thông địa phương xác định những hộp đêm này là "CLB đồng tính nam", điều này có thể dẫn đến sự phân biệt đối xử với người thuộc giới LGBTQ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news