Tin mới

Sau Asian Cup 2019, HLV Park Hang Seo sẽ chia tay tuyển Việt Nam?

Thứ năm, 20/12/2018, 14:52 (GMT+7)

Sau khi vô địch tại AFF Cup 2018, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vẫn chưa có bất cứ động thái nào về việc gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo trong khi đó, thấy Park khẳng định, ông sẵn sàng ký giao kèo mới khi VFF có lời mời.

Sau khi vô địch tại AFF Cup 2018, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vẫn chưa có bất cứ động thái nào về việc gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo trong khi đó, thấy Park khẳng định, ông sẵn sàng ký giao kèo mới khi VFF có lời mời.

Chỉ sau hơn 1 năm làm việc tại Việt Nam, HLV Park Hang Seo liên tục giúp đội tuyển Việt Nam giành về nhiều giải thưởng như việc đưa U23 giành ngôi Á quân châu Á, vào tới bán kết Asiad và tuyển Việt Nam nâng cao cúp vô địch sau 10 năm chờ đợi. Hơn nữa, với những kết quả này đã đưa tuyển Việt Nam lọt tốp 100 trên BXH FIFA, giành vé vào VCK Asian Cup 2019.

Từ đó, nhiều người đặt ra câu hỏi, bao giờ VFF sẽ gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo? Sự lo lắng của người hâm mộ Việt Nam là hoàn toàn có cơ sở khi "độ hot" của ông Park Hang Seo đang "lên giá". Điều đó được thể hiện qua việc, tờ Korean Times đã lên tiếng “nhắc nhở” Việt Nam về việc cần sớm giữ chân HLV Park Hang Seo. Báo này cho viết với những thành công liên tiếp cùng các ĐTQG Việt Nam, ông Park đang được coi như người hùng ở Hàn Quốc.

HLV Park Hang Seo còn hợp đồng hơn 1 năm với VFF. Ảnh Zing.vn

 

Theo Korean Times, HLV Park Hang Seo đã nâng tầm bóng đá Việt Nam, và trong trường hợp tiếp tục đưa đội tuyển Việt Nam thi đấu thành công ở Asian Cup 2019 (UAE), ông Park sẽ trở thành một huyền thoại.

Truyền thông Hàn Quốc cũng cho rằng, ông Park xứng đáng nhận được mức lương cao hơn cho bản hợp đồng mới với VFF sau những thành tích vừa qua.

Trước đó, theo nhiều nguồn tin, ông Park nhận lương khoảng 22.000 USD/tháng. Số tiền này do bầu Đức chi trả.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với Pv Tiền Phong, một lãnh đạo cấp cao VFF cho biết, hợp đồng của VFF với HLV Park Hang Seo sẽ kết thúc vào đầu năm 2020. Như vậy, đôi bên mới chỉ đi qua chưa đầy nửa chặng đường hợp tác với nhau.

Cũng theo vị này, bản thân HLV Park Hang Seo cũng chưa có ý kiến cụ thể nào với VFF về chuyện gia hạn hợp đồng. “Hơn nữa sau đây ít ngày, đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự Asian Cup 2019. HLV Park Hang Seo cần tập trung cho các vấn đề chuyên môn của đội, thay vì bị phân tán bởi chuyện hợp đồng”-lãnh đạo VFF trên nói.

Trước đó, khi được hỏi về vấn đề gia hạn hợp đồng với VFF, HLV khẳng định, ông sẵn sàng ký vào giao kèo mới, bất cứ lúc nào VFF có lời mời. 

Trả lời phỏng vấn trên Spo TV News của Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã có những phát biểu đáng chú ý. “Tôi không nghĩ phong cách của mình chỉ phù hợp với những đội bóng nhỏ. Mỗi đội bóng đều có một cách vận hành riêng. Điều này phụ thuộc vào chất lượng đội hình và tầm cỡ của đội bóng”.

Như vậy, việc HLV Park Hang Seo nói có thể dẫn dắt một đội bóng lớn hơn khiến không ít người hâm mộ Việt Nam cảm thấy lo lắng. Nếu không sớm được gia hạn hợp đồng, thầy Park hoàn toàn có thể chia tay bóng đá Việt Nam ngay sau ASIAN Cup 2019. Bởi hiện nay, một số đội bóng Hàn Quốc, Trung Quốc đang muốn chèo kéo thầy Park khiến Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam cũng phải lo lắng.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news