Tin mới

Sau bảo mật vân tay, sắp tới sẽ có smartphone bảo mật bằng lỗ tai

Thứ hai, 14/03/2016, 09:06 (GMT+7)

Bảo mật vân tay thì quá thường, một công ty vừa nghiên cứu cơ chế bảo mật bằng lỗ tai.

Bảo mật vân tay thì quá thường, một công ty vừa nghiên cứu cơ chế bảo mật bằng lỗ tai.

Theo đó, NEC – một công ty điện tử có trụ sở tại Nhật Bản – đã nghiên cứu thành công công nghệ bảo mật mới, trong đó cho phép Smartphone có thể nhận dạng qua lỗ tai. Đặc biệt, Công nghệ mới này mang lại độ an toàn lên tới 99% - mức độ gần như là tuyệt đối.

Shigeki Yamagata, Tổng Giám đốc, thông tin và thí nghiệm truyền thông, của Công ty NEC cho biết: "Với công nghệ mới này, nó không cần bạn phải dùng một hành động cụ thể nào để quét và bắt đầu sử dụng, công nghệ mới cho phép quét liên tục và tự nhiên trong việc xác thực này, ngay cả bạn đang thực hiện một công việc nào đó mà không thể sử dụng tay, chỉ đơn giản bằng cách đeo một tai nghe và tiến trình tự động quét và định danh chủ sở hữu smartphone này".

Cách hoạt động của phương thức bảo mật mới. (Ảnh: NEC)

“Cũng giống như dấu vân tay, ống tai của mỗi người đều không giống nhau dù là anh em song sinh đi nữa. Chính đặc điểm này, chúng tôi đã nghiên cứu để phát triển thành công công nghệ bảo mật mới dựa trên lỗ tai”, Shigeki Yamagata, Tổng Giám đốc, NEC cho biết.

Chúng ta sắp được sử dụng công nghệ bảo mật thông qua lỗ tai? (Ảnh: Internet).

Chiếc micro nhét tai này có nhiệm vụ tạo ra một sóng âm truyền vào tai người, kết hợp với phần mềm trên smartphone để nhận diện chính xác chủ nhân của smartphone. Ngay cả khi người dùng đang bận tay, thì chỉ đơn giản đeo tai nghe và tiến trình tự động quét, định danh chủ sở hữu smartphone.

Dự kiến các thiết bị hỗ trợ công nghệ xác thực bảo mật bằng tai của NEC sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường từ năm 2018.

Trang Vũ

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news