Tin mới

Sau bê bối Khai Silk, đại gia Hoàng Khải bất ngờ bán 2 lâu đài trị giá nghìn tỉ

Thứ hai, 17/12/2018, 20:55 (GMT+7)

Lâu đài TajmaSago và nhà hàng Cham Charm thuộc sở hữu của đại gia Hoàng Khải đã bất ngờ được sang tay  cho tập đoàn khách sạn quốc tế khiến nhiều người bất ngờ.

Lâu đài TajmaSago và nhà hàng Cham Charm thuộc sở hữu của đại gia Hoàng Khải đã bất ngờ được sang tay  cho tập đoàn khách sạn quốc tế khiến nhiều người bất ngờ.

Sau một năm mất tích trên truyền thông vì bê bối lụa giả, thông tin ông Hoàng Khải chuyển giao khai thác hai tòa nhà vốn là hai công trình kiến trúc nổi bật của tập đoàn Khaisilk khiến không ít người ngỡ ngàng. Hai dự án gồm Khách sạn TajmaSago và Nhà hàng Cham Charm đã được chuyển quyền quản lý cho tập đoàn khách sạn quốc tế.

Tajmasago là tòa lâu đài trắng được xây dựng mô phỏng theo lối kiến trúc của vùng Marrakech với màu sắc chủ đạo là trắng - đen. Công trình có tổng vốn đầu tư tới 15 triệu USD với 19 phòng.

Tòa lâu đài trắng có giá trị tới 15 triệu USD. Ảnh internet

Còn tòa nhà Cham Charm được xem như một trong những nhà hàng đẹp nhất thuộc chuỗi các nhà hàng triệu đô của tập đoàn Khaisilk . Cham Charm có diện tích 5.000m2, có thể chứa đến 600 khách.

Bên trong nhà hàng triệu đô của đại gia Hoàng Khải. Ảnh internet

Đại gia Hoàng Khải còn được biết đến là chủ nhân của hàng loạt dự án bất động sản và chuỗi nhà hàng cao cấp tại TPHCM như Au Menoir de Khai, Ming Dynasty, Nam Phan, London Steak House, Khai’s Brothers... cùng với thương hiệu khăn tơ lụa Khaisilk.

Tuy nhiên, một sự cố bất ngờ ập đến với ông giữa tháng 10  năm ngoái khi một tài khoản trên Facebook cho biết, công ty của gia đình đã đặt mua 60 chiếc khăn lụa với giá 644.000 đồng mỗi chiếc tại cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai (Hà Nội) với tổng giá trị đơn hàng là 38,64 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi nhận hàng, công ty phát hiện trong lô hàng có một chiếc khăn vừa có mác “KHAISILK - Made in Vietnam”, vừa có mác “Made in China”. Công ty cho kiểm tra toàn bộ lô hàng và phát hiện trong số còn lại có nhiều khăn có dấu hiệu cắt mác tại viền khăn.

Trước sự việc trên, ông Hoàng Khải - Chủ tịch Tập đoàn Khaisilk sau đó đã thừa nhận với truyền thông "bán 50% lụa "Made in China" trong hệ thống của mình" và gửi lời xin lỗi tới người tiêu dùng.

Khăn lụa Khaisilk bị kết luận "không hề chứa thành phần lụa như công bố".Ảnh LĐO

Theo đó, các cửa hàng Khaisilk sau đó lần lượt đóng cửa. Hai tòa nhà là khách sạn TajmaSago và nhà hàng Cham Charm cũng tạm ngưng mọi hoạt động cho đến khi được mua lại.

Sau khi dính vụ lừa đảo bán lụa Trung Quốc, doanh nhân Khải Silk một thời nổi danh thương trường và truyền thông khi lớn tiếng rao giảng về đạo đức kinh doanh, đã biến mất bí ẩn.

Hiện ông Hoàng Khải cũng không còn là người đại diện pháp luật của Khải Silk dù vẫn nắm hầu hết số vốn tại công ty này.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news