Tin mới

Sau chiến thuật gây tranh cãi, HLV Park Hang-seo sẽ có bất ngờ gì ở giải Tứ hùng?

Thứ tư, 01/08/2018, 14:12 (GMT+7)

Trước VCK U23 châu Á, HLV Park Hang-seo từng tạo ra nhiều tranh luận xung quanh ý định sử dụng sơ đồ 3-4-3.

Trước VCK U23 châu Á, HLV Park Hang-seo từng tạo ra nhiều tranh luận xung quanh ý định sử dụng sơ đồ 3-4-3.

Trong các buổi họp báo thời điểm ấy, thầy Park đều công khai nói về sơ đồ 3-4-3 mà nhiều người cho rằng rất mong manh, đặc biệt khi các học trò của thầy Park chưa vận dụng thành thạo. Ở giải Tứ hùng trên đất Thái Lan, khi sơ đồ chiến thuật này được áp dụng, hàng thủ U23 Việt Nam cũng đã mắc rất nhiều sai lầm, từ hệ thống tới cá nhân, dẫn tới các bàn thua đáng trách.

Tuy nhiên, khi vào giải, U23 Việt Nam đã chơi phòng ngự rất xuất sắc trên đất Trung Quốc. Á quân U23 châu Á vận dụng linh hoạt chiến thuật, dồn về phòng ngự số đông rất hợp lý (thường là 5-4-1 hoặc 5-3-2) mỗi khi đối phương cầm bóng, chứ không hề chơi 3-4-3 một cách máy móc như lo ngại trước đó.

Trước thềm Asiad 2018 này, thầy Park rất kín tiếng về vấn đề chiến thuật. Tuy nhiên, có vẻ ông sẽ mang đến nhiều sự mới mẻ, cả ở chiến thuật chung lẫn các mảng miếng riêng.

Sau chiến thuật gây tranh cãi, HLV Park Hang-seo sẽ có bất ngờ gì ở giải Tứ hùng? - Ảnh 1.

Thông tin từ những buổi tập cho thấy, rất có thể thầy Park sẽ sử dụng các chiến thuật mới mẻ cho U23 Việt Nam dưới thời mình tại giải giao hữu Tứ hùng sắp tới.

Cụ thể, trong một buổi tập gần đây, trước khi "cấm cửa" báo giới, HLV đã cho các học trò rèn bài đá phạt góc của đội tuyển Anh tại VCK World Cup.

Ngoài ra, trong các phần thi đấu đối kháng, U23 Việt Nam cũng chơi với 4 hậu vệ, theo sơ đồ 4-3-3 và 4-2-3-1 hoặc 4-4-2. Rất có thể trong giải đấu Tứ hùng sắp tới, U23 Việt Nam sẽ thi đấu theo những sơ đồ này và cho triển khai bóng tấn công từ 2 biên. Trong một buổi tập, thầy Park cũng đã cho các học trò rèn bài tạt cánh tầm trung vào vùng 16m50 của đối phương để tấn công.

Tuy nhiên, với "cao nhân" nhiều đòn thế như thầy Park, chuyện ông sẽ sử dụng chiến thuật nào tại Asiad lại là một câu chuyện khác. Trước mắt, những gì U23 Việt Nam thể hiện, từ chiến thuật, mảng miếng tới nhân sự ở giải Tứ hùng sẽ chỉ là để thử nghiệm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Park Hang-seo