Tin mới

Sau Công Phượng, đến lượt Tuấn Anh và Văn Thanh được gọi trở lại ĐT Việt Nam

Thứ hai, 13/05/2019, 17:17 (GMT+7)

Màn trình diễn của Tuấn Anh và Văn Thanh trong thời gian qua đã thuyết phục được HLV Park Hang Seo.

Để chuẩn bị cho King's Cup 2019, HLV Park Hang Seo và BLĐ đang liên tục có những lần dự khán và theo dõi các cầu thủ thi đấu trên sân cỏ cả nước. Cuối tuần qua, trong khi thầy Park trở về Hàn Quốc để xem Công Phượng thi đấu thì tại sân Hàng Đẫy, trợ lý HLV Lee Young-jin đã theo dõi trận đấu giữa HAGL và Viettel.

Những ngôi sao của HAGL đã ghi dấu ấn rất đậm nét trong trận đấu này, đặc biệt là Tuấn Anh và Văn Thanh. Tuấn Anh mới chỉ trở lại sau chấn thương hồi đầu mùa và lãnh trọng trách đội trưởng của HAGL tham dự V.League 2019. Sự trở lại của tiền vệ đến từ Thái Bình đã giúp HAGL có được một người cầm nhịp và thi đấu khởi sắc hơn hẳn. Chiến thắng 3-0 trước Viettel tại vòng đấu vừa qua có dấu ấn rất rõ nét của thủ quân đội bóng phố Núi.

Tuấn Anh có phong độ rất ấn tượng trong thời gian qua. Ảnh: Internet

Trong khi đó, Văn Thanh cũng chỉ mới trở lại sau chấn thương và có trận đấu chính thức đầu tiên tại V.League trong đội hình xuất phát. Ngay lập tức hậu vệ phải của HAGL đã ghi dấu ấn bằng bàn thắng mở tỷ số trên sân Hàng Đẫy.

Chứng kiến cả 2 màn trình diễn này, trợ lý HLV Lee Yong - jin đã có những đánh giá nhất định. Và theo Saostar, HLV Park Hang Seo đã điền tên Tuấn Anh và Văn Thanh vào danh sách triệu tập ĐT Việt Nam tham dự King's Cup 2019.

Văn Thanh và Tuấn Anh sẽ có lần trở lại khoác áo ĐTQG. Ảnh: Vietnamnet

Bản thân thầy Park đánh giá rất cao sự sáng tạo của Tuấn Anh sau khi chứng kiến tiền vệ này thi đấu tại vòng 8 V.League khi HAGL gặp CLB TP HCM. Điểm yếu duy nhất của Tuấn Anh lúc này có lẽ là thể lực. Tương tự như vậy, Văn Thanh cũng mới trở lại sau chấn thương và chưa thể có được thể trạng tốt nhất. Đây là vấn đề mà thầy Park lo lắng nhất cho bộ đôi của HAGL.

Dẫu vậy từ nay đến khi King's Cup 2019 khởi tranh còn hơn nửa tháng nữa và bộ đôi có thể rèn luyện thêm. Trong đợt tập trung này, HLV Park Hang Seo cũng sẽ gọi trở lại cựu binh Trọng Hoàng. Cựu cầu thủ của SLNA không được thi đấu ở giai đoạn 1 V.League 2019 nhưng vẫn là miếng ghép tối quan trọng trong hệ thống chiến thuật của ĐT Việt Nam. Ngoài ra trước đó, Saostar cũng tiết lộ thầy Park đã điền tên Công Phượng chắc chắn được triệu tập lên ĐT lần này.

Trọng Hoàng cũng sẽ trở lại trong đợt triệu tập lần này. Ảnh: Internet

Đây là lần trở lại ĐTQG sau một thời gian dài điều trị chấn thương của cả Văn Thanh lẫn Tuấn Anh. Cả 2 sẽ phải cạnh tranh vị trí với Trọng Hoàng, Xuân Trường, Hùng Dũng, Huy Hùng nếu được triệu tập lên tuyển.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news