Tin mới

Sau Công Phượng, Xuân Trường sẽ là "siêu phẩm" tiếp theo của HLV Park Hang-seo?

Thứ sáu, 24/08/2018, 15:21 (GMT+7)

Trước U23 Bahrain, người hâm mộ Việt Nam đã không được chứng kiến phong độ ấn tượng nhất của Xuân Trường.

Trước U23 Bahrain, người hâm mộ Việt Nam đã không được chứng kiến phong độ ấn tượng nhất của Xuân Trường.

Sau Công Phượng, Xuân Trường sẽ là

Không có Đức Huy sát cánh bên cạnh, Xuân Trường phải đảm nhận nhiệm vụ phòng ngự từ xa. Đây vốn không phải điểm mạnh của Trường "híp". Và trước một Bahrain chơi đầy quyết liệt, tiền vệ người Tuyên Quang càng bộc lộ rõ những hạn chế về tranh chấp.

Xuân Trường lép vế, dẫn đến tuyến giữa U23 Việt Nam cũng gặp khó khăn lớn. Khả năng phòng ngự từ xa không tốt khiến hàng thủ phải chịu nhiều đòn đánh trực diện từ Bahrain. Cuối cùng, HLV Park Hang-seo đã phải rút Xuân Trường ra sân.

Thế nhưng, sau trận đấu, nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn dành những lời tốt đẹp cho cậu học trò: "Xuân Trường là cầu thủ quan trọng với đội bóng của chúng tôi. Tuy nhiên, do chấn thương, phong độ của cậu ấy không thật tốt.

Mặc dù vậy, tôi tin rằng trong tương lai, cậu ấy vẫn là một cầu thủ quan trọng của đội. Thực tế, hôm nay không chỉ Xuân Trường mà các cầu thủ khác của chúng tôi cũng chơi không tốt. Nhưng tôi nghĩ rằng họ sẽ chơi tốt hơn ở các trận đấu tới".

Sau Công Phượng, Xuân Trường sẽ là siêu phẩm tiếp theo của HLV Park Hang-seo? - Ảnh 1.

HLV Park Hang-seo không trách cứ Xuân Trường sau trận đấu với Bahrain.

Đây không phải lần đầu tiên HLV Park Hang-seo công khai bày tỏ sự tin tưởng với cầu thủ U23 Việt Nam sau những màn trình diễn chưa thật như ý.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc là một bậc thầy về khía cạnh tâm lý. Từ những hành động nhỏ nhất, HLV Park Hang-seo đều cho thấy sự chân thành và một niềm tin lớn lao. Một câu nói, một cái vỗ vai giữa thời khắc khó khăn có thể giúp một cầu thủ vượt qua giông bão.

Còn nhớ sau trận đấu với Pakistan, dù thừa nhận sẽ hạn chế cho Công Phượng đá penalty, thầy Park vẫn không quên động viên tiền đạo xứ Nghệ: "Đây là trận đấu đầu tiên, cầu thủ vẫn còn vấn đề về thể chất nên tinh thần không thể tốt. Công Phượng và Xuân Trường đã có một trận đấu tấn công tốt, làm tròn nhiệm vụ".

Đáp lại lòng tin đó, Công Phượng tỏa sáng với cú sút thần sầu vào lưới U23 Bahrain, đưa U23 Việt Nam lọt vào tới tứ kết Asiad 2018.

Lần này, người được thầy Park quan tâm nhất không ai khác ngoài Xuân Trường. Cho đến hết vòng 1/8, tiền vệ đang khoác áo HAGL vẫn chưa thể là chính mình.

Những gì HLV Park Hang-seo làm hoàn toàn không phải một canh bạc 5 ăn 4 thua. Thời gian làm việc gần 1 năm đủ lâu để HLV Park Hang-seo hiểu được khả năng của cậu học trò. Ông vẫn sẵn sàng trao cơ hội cho Xuân Trường, tìm mọi phương án từ động viên, điều chỉnh chiến thuật nhằm giúp tiền vệ 23 tuổi "tỉnh giấc".

Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh, Quang Hải hay Văn Quyết cũng từng trải qua thời điểm xuống phong độ. Những lúc như thế, HLV Park Hang-seo luôn biết cách giúp học trò "cởi nút thắt".

Bản thân Xuân Trường hẳn cũng hiểu rằng mình đang gặp vấn đề gì và phải làm thì để thoát khỏi nó. Hãy tin rằng trong trận đấu với Syria sắp tới, hình ảnh một tiền vệ sáng tạo từng làm nức lòng CĐV sẽ được Trường "híp" tái hiện, đưa U23 Việt Nam lọt vào bán kết.

Domino - Ảnh: Đạt Đậu

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news