Tin mới

Sau đà tăng mạnh, giá vàng dần chững lại

Thứ sáu, 21/02/2014, 11:06 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau một thời gian liên tục tăng mạnh, có lúc chạm sát ngưỡng 37 triệu đồng/lượng, trong vài ngày gần đây, giá vàng trong nước đã có sự điều chỉnh và chững lại trong khoảng từ 36,1-36,2 triệu đồng/lượng.

(Tinmoi.vn) Sau một thời gian liên tục tăng mạnh, có lúc chạm sát ngưỡng 37 triệu đồng/lượng, trong vài ngày gần đây, Giá vàng trong nước đã có sự điều chỉnh và chững lại trong khoảng từ 36,1-36,2 triệu đồng/lượng.

 

Trong phiên giao dịch sáng nay, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 36,14 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,19 triệu đồng/lượng (bán ra). So với cuối giờ chiều qua, giá vàng SJC tại doanh nghiệp này hiện tăng 70.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và bán.

Trong khi đó, tại thị trường Tp.HCM cùng thời điểm trên, Công ty SJC báo giá vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 36,13 triệu đồng/lượng và 36,19 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và giá bán, cao hơn 70.000 đồng/lượng ở cả hai đầu giá so với cuối giờ chiều ngày hôm qua. 

Sau đà tăng mạnh, giá vàng dần chững lại

 Giá vàng trong nước đã có sự điều chỉnh và chững lại trong khoảng từ 36,1-36,2 triệu đồng/lượng

Như vậy, sau một thời gian liên tục tăng mạnh, lên sát ngưỡng 37 triệu đồng/lượng, giá vàng trong nước đã có sự điều chỉnh và chững lại trong khoảng từ 36,1-36,2 triệu đồng/lượng từ sáng qua tới giờ.

Theo một số nhà kinh doanh vàng, lực mua vàng miếng trên thị trường hiện nay không đủ mạnh để đẩy giá vàng trong nước “chạy trước” giá vàng thế giới như ở nhiều thời điểm trong năm 2013.

So với giá vàng thế giới quy đổi tính theo giá USD tự do và chưa bao gồm chi phí liên quan, giá vàng SJC bán lẻ đang cao hơn 2,5-2,6 triệu đồng/lượng.

Đầu tuần này, mức chênh lệch vào khoảng 3 triệu đồng/lượng. Trong vòng nửa tháng trở lại đây, khoảng cách giữa giá vàng trong nước và thế giới chưa khi nào vượt quá 3 triệu.

L.H

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news