Tin mới

Sau "đòn gió" là một chiến thắng đầy thuyết phục cho thầy trò HLV Park Hang-seo?

Thứ ba, 14/08/2018, 14:19 (GMT+7)

Những thông tin tập luyện suốt 2 ngày nay đang làm người hâm mộ khá lo lắng trước giờ U23 Việt Nam xuất trận, nhưng có lẽ tất cả chỉ bởi ông Park Hang-seo... muốn thế.

Những thông tin tập luyện suốt 2 ngày nay đang làm người hâm mộ khá lo lắng trước giờ U23 Việt Nam xuất trận, nhưng có lẽ tất cả chỉ bởi ông Park Hang-seo... muốn thế.

Từ lúc đặt chân xuống Indonesia, U23 Việt Nam chưa có nổi một buổi tập tử tế, nhằm chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên gặp U23 Pakistan - một đối thủ đầy lạ lẫm và khó lường.

Lật lại hết những thông tin về việc tập luyện của thầy trò Park Hang-seo trên đất khách, không khó để nhận ra rằng những thông tin thuyết phục nhất dường như được đưa ra từ... truyền thông của nước chủ nhà, rằng HLV Park Hang-seo cố tình từ chối sự sắp xếp của Ban tổ chức, để rốt cuộc U23 Việt Nam phải tập trên sân "mặt ruộng" xấu xí của... Samsung.

Sau đòn gió là một chiến thắng đầy thuyết phục cho thầy trò HLV Park Hang-seo? - Ảnh 1.
Đấu trường Asiad lần này, cách tiếp cận của U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo hoàn toàn khác với giải châu Á hồi đầu năm, giải đấu mà Công Phượng, Quang Hải và các đồng đội xuất sắc đoạt ngôi Á quân một cách thần kỳ.

Ở giải đấu ấy, tất cả các đối thủ mà U23 Việt Nam gặp đều trên tầm, và chính cách tiếp cận trận đấu, tiếp cận đối phương một cách trọng thị, tập trung và thận trọng, cùng tinh thần chiến binh quả cảm đã làm nên kỳ tích. Ở giải đấu ấy, dẫu tuyên bố chơi với 3 hậu vệ, nhưng thực tế U23 Việt Nam hầu như luôn chơi với hàng thủ 5 người.

Ở Asiad lần nà, đổi Đặng Văn Lâm lấy Văn Quyết, không khó nhận ra rằng HLV Park Hang-seo cực kỳ nghiêm túc với lối chơi tấn công thực sự, chứ không chỉ là "đòn gió" như hồi đầu năm. Cũng không có gì lạ, khi U23 Việt Nam chỉ "rón rén" duy nhất trước U23 Nhật Bản, còn Pakistan lẫn Nepal, chúng ta đều "chơi được".

Sau đòn gió là một chiến thắng đầy thuyết phục cho thầy trò HLV Park Hang-seo? - Ảnh 2.
Thậm chí là U23 Nhật Bản, đội bóng đem đến Asiad lần này cả 20 cầu thủ đều chỉ 19, 20 và 21 tuổi, nếu thi đấu đúng sức mình, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể vượt qua họ để mơ về ngôi đầu bảng, cùng một chặng đường xa hơn phía trước.

Kể cả nếu như những thông tin từ phía Indonesia là sự thực, kể cả nếu HLV Park Hang-seo cố tình "làm khó" U23 Việt Nam để "giấu bài", hay để dẫn đến... Samsung, như cái cách mà nhà cầm quân người Hàn Quốc này liên tục quảng bá cho một sản phẩm sữa thời gian gần đây, cũng chẳng sao cả. Mình đẹp, mình có quyền.

Duy chỉ có điều, sau tất cả, kết quả trên sân cỏ là điều quan trọng nhất. Tất cả các nhà cái quốc tế đều nghiêng tuyệt đối về một chiến thắng cho U23 Việt Nam chiều nay. Cứ thắng tưng bừng đi, thì muốn gì cũng được, ông Park Hang-seo ạ!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news