Tin mới

Sau hàng loạt vụ gian lận, phần mềm chấm thi THPT quốc gia 2019 sẽ hỗ trợ phát hiện sai phạm?

Thứ ba, 18/09/2018, 08:26 (GMT+7)

Ông Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết, kỳ thi THPT quốc gia 2019 sẽ hoàn thiện phần mềm chấm thi trắc nghiệm theo hướng tăng cường bảo mật để phòng ngừa các sai phạm trong quá trình chấm thi.

Ông Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết, kỳ thi THPT quốc gia 2019 sẽ hoàn thiện phần mềm chấm thi trắc nghiệm theo hướng tăng cường bảo mật để phòng ngừa các sai phạm trong quá trình chấm thi.

VOV đưa tin, ngày 17/9, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2018 mở rộng, ông Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD-ĐT cho biết, kỳ thi THPT quốc gia được tổ chức như hiện nay là phù hợp với điều kiện dạy học, kinh tế – xã hội các địa phương, đảm bảo gọn nhẹ, tạo thuận lợi cho thí sinh.

Vì vậy, nên tiếp tục duy trì ổn định kỳ thi THPT quốc gia đến hết năm 2020, nhưng cần hoàn thiện hơn về mặt tổ chức để kỳ thi ngày càng nhẹ nhàng và độ tin cậy cao hơn.

Bên cạnh đó, Bộ quan tâm đến đề xuất một số phương hướng cho năm 2019 và năm 2020.

Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục quản lý chất lượng, Bộ GDĐT.

Cụ thể, điều chỉnh các khâu về kỹ thuật trong tổ chức thi; nhất là hoàn thiện phần mềm chấm thi trắc nghiệm theo hướng tăng cường bảo mật và hỗ trợ tốt cho việc phát hiện các sai phạm trong chấm thi để hạn chế gian lận, tiêu cực.

Cải tiến phương thức tổ chức coi thi, chấm thi theo hướng tăng cường khách quan, nghiêm túc ở tất cả các khâu của kỳ thi; tăng cường ứng dụng công nghệ trong chấm thi; xem xét tổ chức chấm thi sao cho giáo viên không chấm bài thi học sinh tỉnh mình (chẳng hạn tổ chức chấm thi theo cụm).

Đồng thời, tiếp tục hoàn thiện ngân hàng câu hỏi, cải tiến quy trình ra đề để nâng cao chất lượng đề thi đảm bảo phù hợp hơn với thời gian làm bài của thí sinh, đáp ứng tốt hơn mục tiêu của Kỳ thi THPT quốc gia.

Kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Chú trọng công tác lựa chọn nhân sự tham gia các khâu của kỳ thi, nhất là các khâu trọng yếu như công tác đề thi, coi thi, chấm thi. Nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác thanh tra, giám sát tại các Hội đồng thi.

Còn về đề xuất chấm chéo giữa các địa phương, ông Trinh nói sẽ “xem xét một cách cẩn trọng”.

Với những điều chỉnh như trên, ông Mai Văn Trinh khẳng định trên Tri thức trực tuyến, sự thay đổi của kỳ thi THPT quốc gia từ năm 2019 đều hướng tới mục tiêu bảo đảm cho kỳ thi thực chất, công bằng hơn, tạo thuận lợi hơn cho thí sinh. Những điều chỉnh chủ yếu liên quan đến vấn đề kỹ thuật, đối tượng tác động là người tổ chức thi, phía học sinh không phải lo lắng gì.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mai Văn Trinh