Tin mới

Sau IS, tới lượt Boko Haram tung video chặt đầu tù nhân

Thứ ba, 03/03/2015, 14:28 (GMT+7)

Nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram tại Nigeria vừa tung video chặt đầu 2 tù nhân bị nghi là gián điệp. Cách hành quyết giống với Nhà nước Hồi giáo IS.

Nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram tại Nigeria vừa tung video chặt đầu 2 tù nhân bị nghi là gián điệp. Cách hành quyết giống với Nhà nước Hồi giáo IS.

 

Ảnh cắt ra từ video cho thấy nhóm khủng bố Boko Haram chặt đầu 2 tù nhân vì nghi làm gián điệp

Đoạn video dài 6 phút với tiêu đề “Harvest of Spies” được đăng tải lên tài khoản Twitter của Boko Haram hôm 2/3. Mở đầu, một người đàn ông bị bắt quỳ gối trước nhóm chiến binh, trong đó 1 người bị buộc phải thú nhận tội lỗi trước ống kính.

Cách hành quyết của nhóm này giống với những video hành quyết tù nhân mà IS từng tung ra trước đó. Nạn nhân là Dawoud Muhammad và Awlu Muhammad. Theo lời khai trong video, ông Dawoud là nông dân dến từ thị trấn Baga, miền bắc Nigeria. Ông nhận được 5.000 Naira (hơn 500.000 đồng) để xâm nhập vào mạng lưới Boko Haram làm gián điệp.

Thị trấn Baga là nơi thường xuyên xảy ra các vụ giết người hàng loạt do Boko Haram thực hiện. Trong tháng 1/2015 đã có hơn 2.000 người chết và 14.000 phải rời khỏi khu vực này

Trước đây, Boko Haram cũng từng tung video chặt đầu kiểu này. Nạn nhân là một phi công người Nigeria sau khi máy bay của anh này bị mất tích hồi tháng 9/2014. Boko Haram hiện đang là nhóm Hồi giáo cực đoan chuyên thực hiện các vụ tấn công đẫm máu tại Nigeria và các vùng lân cận.

Bảo Linh (tin tức Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news