Tin mới

Sau khi 2 "ông trùm ma túy" bị tiêu diệt, Chủ tịch xã lo còn nhiều kẻ trốn truy nã ẩn náu

Thứ hai, 02/07/2018, 22:20 (GMT+7)

Nhiều người dân bản Tà Dê vẫn còn sợ, họ lảng tránh những câu hỏi từ người lạ về hai "ông trùm ma túy" vừa bị tiêu diệt.

Nhiều người dân bản Tà Dê vẫn còn sợ, họ lảng tránh những câu hỏi từ người lạ về hai "ông trùm ma túy" vừa bị tiêu diệt.

Lo ngại còn nhiều đối tượng trốn truy nã trong bản

Gần một tuần sau khi lực lượng chức năng đột kích vào điểm nóng ma túy ở bản Tà Dê (xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La) tiêu diệt hai "ông trùm" trốn nã cộm cán là Nguyễn Thanh Tuân và Nguyễn Văn Thuận, cuộc sống của người dân đang dần ổn định hơn, họ không còn phải sợ tiếng súng nổ như trước.

Thế nhưng, khi chia sẻ với phóng viên, ông Tếnh A Chìa, Chủ tịch UBND xã Lóng Luông vẫn không giấu được vẻ lo lắng vì trong bản Tà Dê vẫn còn nhiều đối tượng đang trốn truy nã.

Ông Chìa cho hay, ở Tà Dê có 101 hộ khẩu, 100% là người dân tộc Mông. Không ít người trong đó cũng dính đến ma túy.

Bản nằm giữa những dãy núi cao dựng đứng, có vị trí tiếp giáp với các tụ điểm ma túy Hang Kia, Pà Cò (của tỉnh Hoà Bình). Địa thế trời cho này bị các đối tượng buôn ma túy lợi dụng để hoạt động.

"Buôn bán ma túy ở Tà Dê chưa thể chấm dứt hoàn toàn vì trên địa bàn còn nhiều đối tượng trốn truy nã ẩn náu. Thời gian tới, địa phương sẽ sắp xếp lại một số vị trí để đảm bảo an ninh, trật tự", ông Chìa nói.

Cũng trong những ngày này, nhiều nhà dân sống gần hiện trường lực lượng an ninh đột kích thường xuyên đóng kín cửa. Người sống trong nhà đi đâu, làm gì không ai biết.

Ngày hôm qua (1/7), khi lực lượng chức năng dùng máy xúc san ủi nhà của Tuân, chị Tráng Thị M. (ở bản Tà Dê) cùng vài người khác tranh thủ đến nhặt nhạnh vài món đồ còn sót lại có thể sử dụng. Khi phóng viên hỏi "đã gặp mặt ông Tuân, ông Thuận bao giờ chưa?", chị M. đáp "không biết gì đâu, đừng hỏi nhiều, sợ lắm, người ta trả thù đấy!", rồi vội vàng quay mặt đi.

Không chỉ chị M mà nhiều người dân Tà Dê cũng không dám nói về Tuân, Thuận và đám đàn em của chúng khi được hỏi.

Sau khi 2 ông trùm ma túy bị tiêu diệt, Chủ tịch xã lo còn nhiều kẻ trốn truy nã ẩn náu - Ảnh 2.

Căn nhà của Nguyễn Thanh Tuân đã bị san phẳng. Ảnh: H A.

Đàn em hai "ông trùm" thường khoác súng AK ngồi xe bán tải đi thị uy quanh bản

Chị Nguyễn Thị V. (nhà ở đầu đường dẫn vào bản Tà Dê) kể, trước đây, người lạ vào trong bản rất dễ bị dằn mặt.

"Nếu có việc hoặc vào trong bản chơi phải có người thân đón, còn không thì đừng vào, dân trong đấy manh động lắm", chị V. nói.

Nhắc đến hai đối tượng Tuân, Thuận và đám đàn em, chị V. bảo họ sống không được lòng người dân. Nhiều người từng bị chúng dọa nạt, thậm chí có những lúc chúng ôm súng AK ngồi trên những chiếc ô tô bán tải đi thị uy quanh bản.

"Nhiều lần chúng nổ súng ầm ĩ khiến mọi người hoảng sợ. Người lạ đi qua không biết mà dừng lại gần nhà thì chúng sẵn sàng ôm súng phóng xe máy đuổi theo sau", chị kể.

Sau khi 2 ông trùm ma túy bị tiêu diệt, Chủ tịch xã lo còn nhiều kẻ trốn truy nã ẩn náu - Ảnh 4.

Căn nhà của Nguyễn Văn Thuận. Ảnh: H A.

Ông Sồng A Tồng, trưởng bản Tà Dê cho hay, ở bản này người dân nghe nhiều tiếng súng nổ thành quen. Ai cũng biết đó là người của Tuân và Thuận làm, may là từ trước đến nay chưa có ai dính đạn lạc.

Sống ở bản, Thuận vẫn thường xuyên qua lại các đám hiếu, hỉ của người dân. Còn Tuân thì tuyệt đối không, hắn ít khi xuất hiện ngoài đường. Mọi việc đều do "đàn em" của hắn lo liệu.

"Thỉnh thoảng tôi vẫn thấy chiếc xe của Tuân đi qua, nhưng lúc nào cũng kéo kín cửa nên không nhìn rõ mặt người phía trong. Tuân xuất hiện ở đây từ khá lâu, do là đối tượng trốn truy nã nên hắn không đăng ký hộ khẩu", trưởng bản Tà Dê nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news