Tin mới

"Sau khi nghe thấy tiếng nổ lớn, tôi bật dậy thì thấy máu bắn ra từ cổ"

Thứ ba, 31/10/2017, 21:36 (GMT+7)

Đang nằm chơi điện thoại, anh Thế Anh bất ngờ bị đạn bay trúng cổ chảy nhiều máu, quá hoảng sợ, nạn nhân đã bỏ chạy sang nhà ông nội nhờ người đưa đi viện.

Đang nằm chơi điện thoại, anh Thế Anh bất ngờ bị đạn bay trúng cổ chảy nhiều máu, quá hoảng sợ, nạn nhân đã bỏ chạy sang nhà ông nội nhờ người đưa đi viện.

Hơn một ngày qua, người dân xã Yên Quang, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hoà Bình đang bàn tán xôn xao về sự việc anh Nguyễn Thế Anh bất ngờ bị đạn lạc bay vào cổ.

Chiều 31/10, PV đã tìm về nhà bà Nguyễn Thị Hương (40 tuổi, thôn Trung Mường 1, xã Yên Quang, Kỳ Sơn, Hòa Binh - mẹ nạn nhân) để tìm hiểu về sự việc.

Sau khi nghe thấy tiếng nổ lớn, tôi bật dậy thì thấy máu bắn ra từ cổ - Ảnh 1.

Bà Nguyễn Thị Hương - mẹ nạn nhân Thế Anh.

Kể lại sự việc xảy ra với con trai, vẻ mặt vẫn chưa hết sợ hãi, bà Hương nói, vào gần trưa ngày 30/10, trong lúc cả nhà bà đi làm, có một mình anh Thế Anh đang nằm trong phòng ngủ, dùng điện thoại thì bất ngờ xảy ra sự việc.

"Tôi nghe cháu nói lại là khi đang nằm dùng điện thoại thì thằng bé nghe tiếng "bụp" một cái. 

Sau đó, con trai tôi thấy máu đầy ở giường, cổ đau đớn thế là cháu bật dậy, ôm cổ chạy sang nhà ông nội kêu cứu...", bà Hương kể.

Theo bà Hương, anh Thế Anh sau khi được đưa lên trạm y tế của xã Yên Quang thì ngay lập tức được cán bộ y tế tại đây đề nghị chuyển ngay lên bệnh viện tuyến trên khi nhận thấy vết thương nghiêm trọng.

Sau khi nghe thấy tiếng nổ lớn, tôi bật dậy thì thấy máu bắn ra từ cổ - Ảnh 2.

Căn nhà anh Anh Thế sinh sống.

Sau khi chụp chiếu tại bệnh viện Quân y 105, các bác sĩ xác định trong cổ anh Thế Anh có dị vật nghi là đầu đạn.

Chia sẻ với PV, anh Nguyễn Thế Anh cho biết sức khỏe đã phần nào ổn định. 

Đến thời điểm chiều 31/10, anh đã uống được sữa và ăn được chút cháo song vẫn chưa thể cử động được phần cổ vì còn đau ê ẩm.

Anh Thế Anh cho biết, bản thân mình rất may mắn khi dị vật không làm anh nguy hiểm đến tính mạng vì chỉ cần chệch hướng một chút, anh có thể mất mạng ngay.

"Lúc đó, tôi đang dùng điện thoại thì nghe thấy một tiếng nổ lớn ở trong phòng. Thấy vậy, tôi hoảng quá bật dậy thì thấy máu bắn ra thành tia từ cổ. Không hiểu chuyện gì xảy ra nhưng thấy máu chảy rất nhiều, tôi vội càng ôm cổ chạy ra khỏi nhà rồi nhờ anh trai đưa tới trạm y tế xã.

Sau đó, tôi được chuyển xuống Bệnh viện Quân y 105 Sơn Tây

Đến khoảng 12 giờ 30 (ngày 30/10), tôi được các bác sĩ chụp chiếu vết thương thì xác định có dị vật găm vào cổ.

Các bác sĩ xác định dị vật này là đạn và đến khoảng 4 giờ chiều cùng ngày thì tôi được mổ để lấy dị vật ra", anh Thế Anh kể.

Sau khi nghe thấy tiếng nổ lớn, tôi bật dậy thì thấy máu bắn ra từ cổ - Ảnh 3.

Vết máu trên đệm sau khi anh Anh Thế bị đạn bay vào cổ.

Trao đổi với PV, ông Ngô Văn Quyền - Chủ tịch UBND xã Yên Quang cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo một dị vật rơi vào nhà dân khiến công dân Nguyễn Thế Anh bị thương, chính quyền địa phương đã cử các cán bộ liên quan tới hiện trường để xử lý, đồng thời báo cáo lên cơ quan chức năng.

Theo ông Quyền, hiện tại vẫn chưa có kết luận chính xác về sự việc xảy ra, tuy nhiên, bước đầu xác định được dị vật đó là một viên đạn có kích thước 12 ly 7.

Ông Quyền cũng cho hay, trên địa bàn trước đó đã ghi nhận 2 trường hợp bị đạn lạc. Cách đây khoảng 3 - 4 năm, một viên đạn đã rơi vào nhà ông Ngô Văn Nhàn (Thôn Trung Mường 1, Yên Quang, Kỳ Sơn) nhưng rất may không làm ai bị thương.

Vào năm 2016, tại một khu vực đồi của xã Yên Quang phát hiện một viên đạn cối. Ngay sau khi phát hiện, chính quyền xã đã báo cáo tới lực lượng quân sự để xử lý viên đạn này. Hiện tại, cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news