Tin mới

Sau khi tố lạm thu ở trường Tiểu học Sơn Đồng, phụ huynh lo sợ con bị trù dập

Thứ sáu, 05/10/2018, 13:54 (GMT+7)

Liên quan đến sự việc Trường Tiểu học Sơn Đồng (Hoài Đức, Hà Nội) bị tố lạm thu, mới đây, một phụ huynh đã được ban giám hiệu mời đến họp riêng. 

Liên quan đến sự việc Trường Tiểu học Sơn Đồng (Hoài Đức, Hà Nội) bị tố lạm thu, mới đây, một phụ huynh đã được ban giám hiệu mời đến họp riêng. 

Đã 1 tháng kể từ ngày phụ huynh tố ban Giám hiệu Tiểu học Sơn Đồng lạm thu nhưng vụ việc vẫn còn bỏ ngỏ kết luận chính thức.

Sự việc dùng dằng khiến phụ huynh đứng ra tố cáo lo lắng. Chị L.T.H – phụ huynh học sinh, bày tỏ lo lắng với Báo Lao Động: “Trong khi có hàng trăm phụ huynh đứng lên tố các khoản thu chi chưa minh bạch thì mới đây tôi được nhà trường mời lên làm việc. Tôi khá bất ngờ khi được hiệu trưởng thông báo đến trường trao đổi”.

Liên quan đến sự việc Trường Tiểu học Sơn Đồng (Hoài Đức, Hà Nội) bị tố lạm thu, mới đây, một phụ huynh đã được ban giám hiệu mời đến họp riêng. 

Chị H. cho biết thêm, việc lên tiếng là vì quyền lợi của các con và cha mẹ, chứ không phải vì tư lợi cá nhân hay do xúi giục. Chị mong các giáo viên trong trường không trù dập, gây khó dễ cho học sinh.

Về nội dung buổi họp với nhà trường, vị phụ huynh này thông tin, hiệu trưởng một mực phủ nhận trách nhiệm, nói rằng mình không liên quan đến những khoản thu sai. Giáo viên chủ nhiệm khi họp phụ huynh đã thông tin, truyền đạt không đầy đủ đến phụ huynh dẫn đến hiểu lầm. Ngoài ra, khi chất vấn về các khoản thu như phí bảo trì máy tính (150.000 đồng/học sinh), bảng tính thông minh (650.000 đồng/học sinh) ban giám hiệu nói đó là khoản tiền xã hội hóa. Tùy vào điều kiện kinh tế, ai thích đóng thì đóng, nhà trường không bắt buộc.

Phụ huynh đã đóng tiền và ký nhận tại phòng tài vụ nhà trường. Tuy nhiên, hiệu trưởng lại khăng khăng là nhà trường mới dự kiến, chưa thu. (Ảnh: Giáo dục Việt Nam)

Trên thực thế, trường có một phòng máy tính với 20 máy và chia theo đầu người thì mỗi em phải đóng 150.000 đồng/năm. Nhân lên với khoảng 1.000 học sinh, tính ra là cả trăm triệu đồng. Số tiền này chỉ để sửa máy tính là quá nhiều, hơn nữa đây không phải là năm đầu tiên nhà trường thu khoản tiền này.

Về khoảng thu vô lý khác, hiệu trưởng phủ nhận trách nhiệm cũng với với lý do như chưa thu, hoặc lỗi của giáo viên chủ nhiệm, hội phụ huynh tự ý thu-chi mà chưa báo cáo.

Chiều 4/10, bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Hiệu trưởng Trường tiểu học Sơn Đồng xác nhận với Lao Động, có mời một phụ huynh lên trao đổi, làm rõ thắc mắc về các khoản thu chi. Về thông tin bà phủ nhận trách nhiệm, đổ lỗi cho giáo viên chủ nhiệm, hiệu trưởng Oanh từ chối bình luận và nói rằng vẫn đang đợi kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng.

Bà Nguyễn Kim Oanh – Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Đồng từ chối bình luận về thông tin bà phủ nhận trách nhiệm, đổ lỗi cho giáo viên chủ nhiệm. (Ảnh: Zing)

Trước đó, ông Nguyễn Phan Minh – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức cho BáoGiáo dục Việt Nam biết, việc thanh, kiểm tra Trường Tiểu học Sơn Đồng vẫn chưa xong nên vài ngày nữa mới có kết luận.

Ông Đỗ Đức Trung – Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức khẳng định, những phản ánh của phụ huynh về việc lạm thu là có cơ sở. Hiệu trưởng Oanh cũng thiếu trung thực, khi đã thu tiền nhưng vẫn báo cáo là chưa thu. Đây là tình tiết tăng nặng để xử lý.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news