Tin mới

Tướng Đạm: "Tiến hành trục vớt máy bay, nhưng chưa tìm thấy hộp đen"

Thứ tư, 22/06/2016, 14:48 (GMT+7)

Đại diện Airbus cho biết, tập đoàn đã làm việc với cơ quan chức năng và cam kết, tìm thấy hộp đen của Casa-21, chuyên gia sẽ xử lý dữ liệu, dựng lại sự cố để tìm nguyên nhân.

Sáng 22/6, Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Cảnh sát biển cho biết, lực lượng cứu hộ đã khoanh vùng vị trí máy bay CASA rơi sát đường phân định vịnh Bắc Bộ, Khoảng 10h30, các lực lượng đang "tiến hành trục vớt máy bay, nhưng chưa tìm thấy hộp đen".

[mecloud]xxzmIN2o0j[/mecloud]

Tư lệnh Cảnh sát biển đang nỗ lực tìm kiếm, huy động thiết bị hiện đại nhất, quyết tâm trục vớt được hộp đen trong hôm nay. Ảnh: Cảnh sát biển

Theo thông tin trên Trí Thức Trẻ Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam khẳng định: "Hiện tại lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy hộp đen của máy bay CASA-212.

Trong ngày hôm nay, các phương tiện hiện đại nhất của Việt Nam như tàu HQ888, tàu bệnh viện 561, các tàu có thiết bị quét Sonar... vẫn tiếp tục tham gia tìm kiếm phi hành đoàn và máy bay CASA-212 mất tích với quyết tâm cao nhất.

Trong đó, ưu tiên số 1 là tìm các thành viên trong phi hành đoàn mất tích".

Theo Cục Hàng không Việt Nam, trong chiều qua 21/6, đại diện Airbus cho biết tập đoàn đã có cuộc làm việc với đại diện các đơn vị chức năng Việt Nam và cam kết, sau khi tìm thấy hộp đen, các chuyên gia sẽ xử lý dữ liệu, dựng lại sự cố để tìm nguyên nhân.

Theo thông tin trên VnExpress, sáng 22/6, Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Cảnh sát biển cho biết, lực lượng cứu hộ đã khoanh vùng vị trí máy bay CASA rơi sát đường phân định vịnh Bắc Bộ, Khoảng 10h30, các lực lượng đang "tiến hành trục vớt máy bay, nhưng chưa tìm thấy hộp đen".

Việc làm này sẽ thực hiện dưới sự giám sát của Bộ Quốc phòng, việc chia sẻ thông tin với Việt Nam được hỗ trợ ở mức cao nhất và bảo mật tuyệt đối.

Đồng thời, tập đoàn sẽ trao đổi một cách chi tiết các thông số kỹ thuật của máy bay Casa-212, hỗ trợ về nhân sự, kỹ thuật, kinh phí, chia sẻ thông tin với Việt Nam, hỗ trợ ở mức cao nhất và bảo mật tuyệt đối.

Theo thông tin từ Sở chỉ huy tiền phương, ngày 21/6, các thiết bị tìm kiếm hộp đen và các chuyên gia vẫn tiếp tục rà soát để đảm bảo không bỏ sót bất cứ vật thể tình nghi nào của máy bay tại khu vực biển được xác định.

Theo dự kiến vào ngày 22/6, lực lượng tìm kiếm sẽ tiến hành trục vớt vật thể lạ có kích thước 13x4m ở độ sâu 60m do tàu HQ888 quét được trong khu vực 25 hải lý vuông tại khu vực nghi vị trí máy bay Casa-212 gặp nạn. Việc trục vớt dự kiến sẽ do lực lượng "người nhái" có khả năng lặn sâu nhất, robot cũng như các thiết bị hiện đại nhất thực hiện.

Hy vọng đây sẽ là hộp đen của máy bay, từ đó có thể tìm hiểu nguyên nhân và xác định vị trí phi hành đoàn gặp nạn.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news