Tin mới

Sau khi vùi dập Lào, huyền thoại Nhật Bản úp mở kế hoạch gây sốc trước Việt Nam

Thứ tư, 21/11/2018, 15:01 (GMT+7)

Với khí thế lên cao từ chiến thắng 3-1 trước Lào, huyền thoại Honda của bóng đá Nhật Bản cho biết sẽ chuẩn bị thật kĩ lưỡng hòng chiến đấu với Việt Nam.

Với khí thế lên cao từ chiến thắng 3-1 trước Lào, huyền thoại Honda của bóng đá Nhật Bản cho biết sẽ chuẩn bị thật kĩ lưỡng hòng chiến đấu với Việt Nam.

Tối qua, Campuchia có trận đấu rất tốt, hạ gục Lào 3-1 ở trận thứ 3 tại bảng A, AFF Cup 2018. Với chiến thắng này, Campuchia hiện vẫn còn cơ hội vào Bán kết dù vô cùng mong manh. Muốn có được điều đó, đầu tiên họ sẽ phải thắng Việt Nam.

Tuy nhiên, chia sẻ sau trận đấu, Honda không nhắc tới mục tiêu vào Bán kết. Huyền thoại của bóng đá Nhật Bản úp mở việc sẽ chuẩn bị kế hoạch thật chu đáo hòng thi đấu tốt tại SVĐ Hàng Đẫy. Nhưng Honda cho biết với anh, việc ĐTQG Campuchia thể hiện ra sao lúc này, liệu có tiến bộ hay không mới là điều quan trọng, chứ không phải kết quả.

Dĩ nhiên, đấy cũng là động lực rất lớn với ĐTQG Campuchia. Trước đó nhiều cầu thủ Campuchia cũng từng lên tiếng ủng hộ Honda hết lòng và muốn chơi tốt để cảm hơn vị thuyền trưởng mới.

"Tôi tự hào về các cầu thủ, nhưng tôi không muốn nói mình vui hay buồn nếu chỉ dựa theo kết quả. Tôi muốn nhấn mạnh vào sự tiến bộ của đội bóng. Tôi nghĩ vài trận gần đây, đội đều đã chơi tốt hơn dù không thắng.

Tôi đã nói với các cầu thủ sau chiến thắng này rằng đây là một quá trình, vì thế hãy tiếp tục bước về phía trước. Bây giờ, trước mắt chúng tôi là trận gặp Việt Nam. Đấy là một đội bóng có thực lực và nhiều kĩ năng vì vậy Campuchia cần chuẩn bị thật tốt".

Campuchia đang chơi không tệ ở AFF Cup 2018 và nhiều lần cho thấy sự khó chịu của mình.

Honda nhận lời làm việc cho LĐBĐ Campuchia từ tháng Tám, sau khi anh giã từ sự nghiệp quốc tế với bóng đá Nhật Bản ở tuổi 30. Danh thủ này hiện vẫn đang chơi ở cấp CLB cho đội bóng Australia, Melbourne.

Vì phân tâm ở 2 nơi nên với ĐTQG Campuchia, Honda sẽ dẫn dắt đội cùng HLV người Argentina, Felix Dalmas. Trước thềm AFF Cup, ĐTQG Campuchia có trận giao hữu với Malaysia và thua cách biệt 1-3. Tuy nhiên, khi vào giải đấu, Campuchia chơi tốt hơn và chỉ thua sát nút Malaysia 0-1.

Sau đó, Campuchia có trận đấu cũng rất kiên cường trên sân Myanmar, đáng tiếc để thủng lưới liên tiếp vào cuối trận, thua sâu 1-4. Và tối qua, các cầu thủ của Honda thắng Lào 3-1.

"Chúng tôi cần thêm thời gian. Đây mới chỉ là sự khởi đầu. Tôi thấy nhiều tài năng trẻ ở Campuchia, nhưng nơi đây chưa định hình một thứ văn hóa bóng đá rõ ràng như tại châu Âu. Vì vậy, giờ đây tôi muốn nâng cao tiêu chuẩn và nhận thức của Campuchia về bóng đá. Đó là những thứ rất cơ bản.

Các cầu thủ Campuchia lớn lên ở một môi trường khác (với những nước bóng đá phát triển), chơi với chiến thuật khác và ở tiêu chuẩn khác. Giờ tôi muốn nâng cấp những thứ đó.

Tôi thật sự thích chia sẻ niềm đam mê của mình với các cầu thủ Campuchia. Khi tôi ký hợp đồng, tôi đã hứa sẽ tận tâm tận lực, cống hiến hết khả năng và dùng kinh nghiệm của mình để giúp bóng đá Campuchia phát triển trong tương lai" - Honda chia sẻ.

Nói về trải nghiệm tại AFF Cup, đặc biệt trong dịp mà cơ chế tổ chức vòng bảng có những thay đổi, các đội sẽ đá sân nhà - sân khác đan xen, Honda cho biết rất hứng khởi.

"Đây là một trải nghiệm mới với tôi, tôi thấy rất vui khi cứ khoảng 3 ngày thì lại di chuyển. Hiện tôi có nhiều áp lực, nhưng tôi rất thích đương đầu với áp lực. Mọi thứ thật sự khó khăn, đặc biệt là giai đoạn này. Tôi đã dành rất nhiều thời gian để chăm chút cho đội bóng. Vì thế, hãy chờ xem chúng tôi sẽ thể hiện ra sao vào cuối tuần này" - Honda kết lại.

Trận đấu giữa Việt Nam vs Campuchia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 24/11 tại SVĐ Hàng Đẫy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news