Tin mới

Sau kì tích của ĐTQG, đến lượt các CLB Việt Nam làm nên lịch sử ở đấu trường châu lục

Thứ năm, 16/05/2019, 10:14 (GMT+7)

Cả Becamex Bình Dương và Hà Nội FC vừa gây tiếng vang lớn tại đấu trường AFC Cup.

Lượt trận cuối cùng của vòng bảng AFC Cup chứng kiến cả 2 chiến thắng của 2 đại diện đến từ Việt Nam. Trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội FC có chiến thắng dễ dàng với tỷ số 2-0 trước Tampines Rovers nhờ 2 bàn thắng của Oseni và Thành Chung. Chiến thắng này giúp nhà ĐKVĐ V.League vươn lên đứng đầu bảng đấu và có mặt tại vòng knock out của AFC Cup.

Oseni giúp Hà Nội FC vượt qua vòng bảng AFC Cup. Ảnh: VTC News

Chiến thắng của Hà Nội FC mở toang cánh cửa đi tiếp cho Becamex Bình Dương. Làm khách đến sân của đội bóng rất mạnh là Ceres Negros, đại diện của Việt Nam đã lách qua khe cửa hẹp với chiến thắng 1-0. Điều đó giúp CLB của Anh Đức chính thức bước tiếp tại AFC Cup năm nay với tư cách đội bóng nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên Việt Nam có tới 2 đại diện đi tiếp vào vòng bán kết của AFC Cup. Dù cho vòng bán kết này chỉ là những trận đấu nội bộ trong khu vực Đông Nam Á để tìm ra đại diện ưu tú nhất. 2 đội bóng Việt Nam có thể tạo nên một trận chung kết nội bộ nếu vượt qua vòng bán kết tới đây. Đối thủ của Hà Nội FC là CLB rất mạnh, Ceres Negros đến từ Philippines, trong khi Bình Dương sẽ chạm trán PSM Makassar từ Indonesia.

Lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam góp mặt 2 đại diện tại AFC Cup. Ảnh: VTV

Ngay sau thành tích này, cả Becamex Bình Dương và Hà Nội FC đã nhận ngay 200 triệu đồng tiền thưởng nóng từ LĐBĐ Việt Nam. Đây là phần thưởng khích lệ cho điều chưa từng có của bóng đá Việt Nam tại cấp độ CLB.

Dẫu vậy, hành trình đến với chức vô địch AFC Cup của các đại diện Việt Nam còn rất gian nan. Một trong hai đội phải giành chiến thắng ở trận chung kết khu vực Đông Nam Á, sau đó tham dự trận bán kết liên khu vực giữa các vùng Trung Á, Đông Á, Nam Á. Đội vô địch trong trận chung kết liên khu vực này sẽ đến với trận chung kết tổng với đội bóng vô địch AFC Tây Á để tìm ra nhà vô địch AFC Cup 2019.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: AFC Cup