Tin mới

Sau mưa lũ kinh hoàng, thành phố Huế ngập trong bùn và rác thải

Thứ tư, 08/11/2017, 10:20 (GMT+7)

Khi nước lũ trên các tuyến đường ở thành phố Huế đã rút để lại số rác thải và bùn đất ngập ngụa chất cao như núi. Người dân và công nhân vệ sinh phải bắt tay vào dọn dẹp ổn định cuộc sống.

Khi nước lũ trên các tuyến đường ở thành phố Huế đã rút để lại số rác thải và bùn đất ngập ngụa chất cao như núi. Người dân và công nhân vệ sinh phải bắt tay vào dọn dẹp ổn định cuộc sống.

Trên báo Lao ĐộngPháp luật TP. HCM đăng tải loạt hình ảnh thành phố Huế sau mưa lũ lịch sử. 

Rác tràn lan khắp nơi trên vỉa hè. Ảnh: Lao Động

Sau trận lũ nặng nề trong vòng hai ngày 4 và 5 vừa qua đã làm cho TP. Huế gần như tê liệt, mặc dù thời tiết vẫn còn mưa kèm theo Không khí lạnh nhưng hàng trăm công nhân thuộc Công ty Môi trường và Công trình đô thị Huế đã đồng loạt căng mình ngày đêm để thu dọn rác và bùn trên các tuyến đường phố vừa rút nước.

Một số nơi thấp trũng, lượng rác thải đổ về dày đặc mặt đường. Ảnh: Pháp luật TP. HCM

Nước lũ lên kéo theo đó là rác thải từ nhiều nơi tấp về thành phố, sau khi nước rút, rác thải tràn lan khắp nơi gây ô nhiễm môi trường.

Lượng rác lớn, do vậy đội ngũ công nhân vệ sinh môi trường thuộc Công ty Môi trường và Công trình đô thị Huế đã phải làm việc cả ngày từ 7h30 đến 11h30 và từ 13h30 đến 19h.

Anh Nguyễn Kim Lân, công nhân môi trường khu vực Bắc Sông Hương cho hay: “Hầu hết các tuyến đường trong nội thành đều ngập, khi nước rút đến đâu chúng tôi thu dọn vệ sinh ngay đến đó. Lượng rác quá lớn, gấp hàng chục lần ngày thường nên anh em chúng tôi phải cố gắng nhiều hơn, khẩn trương hơn thì thành phố mới sạch trở lại như bình thường trước đây được”.

Ngay điểm giao thông ngã tư Hùng Vương giao với Bà Triệu nhiều đống rác được người dân bỏ dọn dẹp gọn lại để bên đường vì các thùng rác đã quá tải. Ảnh: Pháp luật TP. HCM

Lượng bùn đất khá dày nằm lại trên đường Phan Chu Trinh. Ảnh: Pháp luật TP. HCM

 Người dân tất bật dọn rác thải, ổn định cuộc sống sau lũ. Ảnh: Lao Động

Sáng 8.11, ông Phan Thanh Hùng – Chánh văn phòng BCH PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, mực nước trên các sông đã rút xuống; cụ thể mực nước lúc 5h ngày 8.11 trên các sông cụ thể như sau: Sông Hương tại Kim Long 1,97 m; dưới báo động 2 là 0,03m; Sông Bồ tại Phú Ốc 3,63 m; trên báo động 2 là 0,63m; Sông Ô Lâu tại Phong Bình 2,36 m; Sông Truồi tại Cầu Truồi 1,64m.

Theo dự báo lũ trên các sông sẽ tiếp tục xuống mức báo động 2 và dưới báo động 2. Tuy nhiên, ngập lụt diện rộng vẫn còn kéo dài ở các vùng thấp trũng của huyện Quảng Điền, Phong Điền, Phú Vang, Phú Lộc, thị xã Hương Trà, Hương Thủy. Hiện mưa vẫn còn rất nặng hạt trên địa bàn tỉnh.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news