Tin mới

Sau những chuyến xe miễn phí, ông Đoàn Ngọc Hải dự định bán đi nhiều kỷ vật để xây nhà cho người nghèo

Thứ bảy, 19/09/2020, 12:02 (GMT+7)

Ông Đoàn Ngọc Hải đang dự định bán đi chiếc xe hơi cổ cùng những chiếc áo đấu có chữ ký các cựu tuyền thủ để lấy tiền xây nhà cho người nghèo.

Thời gian qua, ông Đoàn Ngọc Hải trở thành cái tên được dư luận quan tâm đặc biệt sau khi quyết định rong ruổi trên chiếc xe cứu thương giúp người. Việc làm ý nghĩa của ông Đoàn Ngọc Hải đã khiến nhiều người phải xúc động và ngưỡng mộ.

Không dừng lại ở đó, ông Hải còn đang có ý định tiếp tục những hành động thiện nguyện. Theo Thanh Niên, cựu Phó chủ tịch Quận 1 còn đang có ý định bán đi chiếc xe cổ Daihatsu 1000 của Nhật, nhập về Sài Gòn năm 1964. Chiếc xe cổ này đang hoạt động bình thường, và ông Hải thỉnh thoảng có sử dụng trong việc đi lại khi cần.

Chiếc xe cổ của ông Đoàn Ngọc Hải. Ảnh: Thanh Niên

Đây là chiếc Daihatsu 1000 của Nhật, nhập về Sài Gòn năm 1964. Ảnh: Thanh Niên

Ngoài chiếc xe này, ông còn muốn bán 4 chiếc áo đấu có chữ ký của tuyển thủ bóng đá Việt Nam. Trong số 4 chiếc áo đấu này có 1 chiếc áo với đầy đủ chữ ký của các tuyển thủ U23 Việt Nam và HLV Park Hang Seo ký tặng Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội Nguyễn Lân Hiếu sau kỳ tích tại giải U23 châu Á 2018.

Áo đấu có chữ ký của các cầu thủ U23 Việt Nm được Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội Nguyễn Lân Hiếu bán kèm. Ảnh: Thanh Niên

Theo ông Hải chia sẻ, toàn bộ số kỷ vật này sẽ được bán chung với giá 4 tỷ đồng. Ngoài ra, người mua sẽ được tặng kèm thêm thẻ công chức của ông khi còn làm Phó chủ tịch Quận 1 và của Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội Nguyễn Lân Hiếu. Người mua còn được mời một bữa tối tại TP.HCM hoặc Hà Nội, kèm theo sự tư vấn về sức khỏe tim mạch của Giám đốc Bệnh viện Đại học Y.

Áo đấu kỷ niệm của thế hệ các cầu thủ vàng được ông Hải mang ra bán lấy tiền xây nhà cho người nghèo. Ảnh: Thanh Niên

Đây không phải lần đầu tiên ông Hải có ý định bán đồ làm từ thiện. Lần trước, ông đã bán 1 chiếc đồng hồ và điện thoại với giá 2 tỷ đồng và được 1 doanh nhân ở Quảng Ninh mua lại. Cả hai đã chung tay làm Từ thiện, mua 1 mảnh đất 80 m2 ở Quận 12 và xây căn nhà 4 tầng tặng phụ nữ nghèo vô gia cư.

Trong lần bán kỷ vật này, ông dự định sẽ sử dụng số tiền đó để mua thêm 1 ngôi nhà ở Huế cho bệnh nhân và thân nhân của người bệnh ở khi cần.

Mảnh đất được ông Hải mua để làm nhà từ thiện. Ảnh: Internet

Nói về lý do chọn Huế để xây nhà từ thiện, ông cho biết trên hành trình chở bệnh nhân từ Bệnh viện Trung ương Huế về Quảng Nam, ông đã chứng kiến nhiều hoàn cảnh khó khăn ở miền Trung, Tây Nguyên. Ông suy nghĩ về việc làm một ngôi nhà để ai có nhu cầu vào ở miễn phí.

Ông cũng tiết lộ đã có nhiều doanh nhân liên hệ, ngỏ ý giúp đỡ bằng tiền của để ông Hải xây nhà làm từ thiện. Ông từ chối không nhận hỗ trợ không công như vậy và chỉ bán đồ. Ai đồng cảm thì bỏ tiền ra mua chứ ông không nhận tiền không công.

Toàn bộ số tiền 4 tỷ đồng sẽ được ông dùng để mua đất, xây nhà cho người nghèo tại Thừa Thiên Huế. Ảnh: Thanh Niên

Nếu kế hoạch xây nhà ở Huế được triển khai, ông sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình và làm 1 ngôi nhà tương tự ở khu vực gần Bệnh viện K Hà Nội.

Ông Hải bày tỏ: "Việc dự kiến mua nhà, làm từ thiện với những người khó khăn ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên này thì thực sự tôi rất vui khi tôi làm được những điều này. Chứ không phải tôi cố ý đánh bóng tên tuổi của mình hay là làm màu. Và hiện nay tôi cũng chỉ là một công dân rất bình thường.

Tôi rất vui khi làm những việc này cho người khó khăn". Các ngôi nhà tôi xây xong, tôi làm giấy tờ, di chúc mãi mãi để cho người nghèo, khó khăn. Không thừa kế cho bất kỳ ai, và cũng không thể bán cho ai vì pháp lý di chúc đã ghi".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news