Tin mới

Sau nửa tháng nằm viện, sức khỏe bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga tiến triển không đáng kể

Thứ ba, 23/06/2020, 20:31 (GMT+7)

Sau khoảng nửa tháng nằm viện, bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga ở Hà Nội dùng thuốc vận mạch và tích cực thở máy. Các chỉ số sinh tồn của bé vẫn đang trong tầm kiểm soát

Trả lời báo Gia Đình & Xã Hộiông Vũ Việt Hùng, Trưởng phòng Công tác xã hội (Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn) cho biết, đến nay, sau khoảng 15 ngày nhập viện, được các bác sĩ Khoa Sơ sinh tích cực điều trị, bệnh nhân Nguyễn Văn An - bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga ở Thị xã Sơn Tây - đã có tiến triển nhưng không đáng kể.

Ông Hùng cho biết, tình trạng nhiễm khuẩn máu và các chỉ số sinh tồn của bé vẫn đang trong tầm kiểm soát theo chiều hướng tích cực. Bé vẫn phải dùng thuốc vận mạch và vẫn phải thở máy.

Sau khoảng 15 ngày nằm viện, bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga ở Hà Nội vẫn phải dùng thuốc vận mạch và tích cực thở máy. Ảnh: GĐ&XH

Cũng theo ông Hùng, mặc dù bé An đã có khoảng 15 ngày nằm viện nhưng đến nay vẫn chưa có bất kỳ người thân nào của bé đến thăm, hỏi.

Trước đó, bé An được sinh ra tối 6/6 nhưng mẹ bé đã bỏ rơi con tại hố ga thuộc xã Thanh Mỹ, Sơn Tây, TP Hà Nội và được người dân phát hiện chiều 8/6 trong tình trạng có dòi bò ở tai, mũi, mắt, miệng, bị kiến đốt và không được mặc quần áo. Bé An được đưa tới Bệnh viện Xanh Pôn trong tối 8/6.

Người mẹ của cháu bé tại cơ quan điều tra. Ảnh: Interrnet

Theo tin tức từ Tuổi Trẻ, Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, trước đó đã có một phụ nữ ngụ ở tỉnh Hà Tĩnh xưng là bà ngoại cháu bé đến xin thăm cháu. Người phụ nữ này nói có giấy tờ chứng minh mối liên quan với mẹ đẻ cháu bé.

Tuy nhiên, phía bệnh viện cho biết bệnh viện chịu trách nhiệm điều trị bệnh, việc giao cháu bé cho người nhà hoặc tổ chức/cá nhân nào nuôi dưỡng tới đây là quyết định của các cơ quan có thẩm quyền.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news