Tin mới

Sau sai phạm sửa điểm ở Hà Giang, năm sau có tổ chức thi THPT Quốc gia nữa không?

Thứ ba, 17/07/2018, 20:58 (GMT+7)

Trên cơ sở những thành công của kỳ thi được tổ chức, Bộ GD&ĐT nhận thấy vẫn tiếp tục giữ nguyên kỳ thi THPT Quốc gia trong những năm tới và sẽ có sự điều chỉnh những bất hợp lý để kỳ thi ngày càng được tổ chức tốt hơn.

Trên cơ sở những thành công của kỳ thi được tổ chức, Bộ GD&ĐT nhận thấy vẫn tiếp tục giữ nguyên kỳ thi THPT Quốc gia trong những năm tới và sẽ có sự điều chỉnh những bất hợp lý để kỳ thi ngày càng được tổ chức tốt hơn.

Chiều 17/7, Bộ Giáo dục & Đào tạo cùng ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia tỉnh Hà Giang đã tổ chức họp báo công bố chi tiết những sai phạm liên quan đến điểm thi tại Hà Giang. Qua xác minh ban đầu, cho thấy ông Vũ Trọng Lương - Phó trưởng phòng khảo thí và quản lý chất lượng, sở giáo dục Hà Giang là người trực tiếp can thiệp vào kết quả của các thí sinh.

Sau sai phạm nghiêm trọng trong chấm thi ở Hà Giang, Bộ GD&ĐT khẳng định vẫn tiếp tục tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia. Từ năm 2015 đến nay, đã trải qua 4 năm kỳ thi THPT Quốc gia với mục đích vừa xét tốt nghiệp THPT, vừa lấy đó làm căn cứ xét tuyển ĐH, CĐ (kỳ thi "2 trong 1").

Bộ GD&ĐT nhận thấy, việc lựa chọn cán bộ chấm thi, coi thi phải được thẩm định cả về chuyên môn và đạo đức. Trên cơ sở những thành công của kỳ thi được tổ chức, Bộ GD&ĐT nhận thấy vẫn tiếp tục giữ nguyên kỳ thi THPT Quốc gia trong những năm tới và sẽ có sự điều chỉnh những bất hợp lý để kỳ thi ngày càng được tổ chức tốt hơn.

Sau sai phạm sửa điểm ở Hà Giang, năm sau có tổ chức thi THPT Quốc gia nữa không? - Ảnh 1.

Họp báo công bố kết quả sau quá trình vào cuộc làm rõ sai phạm điểm thi tại Hà Giang

Sau sai phạm sửa điểm ở Hà Giang, năm sau có tổ chức thi THPT Quốc gia nữa không? - Ảnh 2.

Phó Trưởng phòng khảo thí Hà Giang sửa đáp án bài thi THPT theo tin nhắn nhận được, quy trình chỉ 6s/trường hợp. (Ảnh: Lao động)

Cụ thể kết quả chấm thẩm định lại bài thi trắc nhiệm THPTQG 2018 tại Hội đồng thi Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang theo quy chế: 

- Có 102 bài thi Toán đã chênh lên từ 1,0 điểm đến 8,0 điểm (điểm Hội đồng thẩm định chấm lại là 1,0; điểm đã công bố là 9,0 điểm).

- Có 85 bài thi Vật lý đã chênh lên từ 1,0 điểm đến 7,75 điểm (điểm Hội đồng thẩm định chấm lại là 1,0; điểm đã công bố là 8,75 điểm).

- Có 56 bài thi Hóa đã chênh lên từ 1,0 điểm đến 8,75 điểm (điểm Hội đồng thẩm định chấm lại là 0,75; điểm đã công bố là 9,5 điểm).

Sau sai phạm sửa điểm ở Hà Giang, năm sau có tổ chức thi THPT Quốc gia nữa không? - Ảnh 3.

Ông Trần Đức Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang phát biểu trong buổi họp báo

- Có 08 bài thi Sinh đã chênh lên từ 1,0 điểm đến 4,25 điểm (điểm Hội đồng thẩm định chấm lại là 4,75; điểm đã công bố là 9,0 điểm).

- Có 09 bài thi Lịch sử đã chênh lên từ 1,0 điểm đến 7,25 điểm (điểm Hội đồng thẩm định chấm lại là 2,5; điểm đã công bố là 9,75 điểm).

- Có 03 bài thi Địa lí đã chênh lên từ 1,25 điểm đến 3,0 điểm (điểm Hội đồng thẩm định chấm lại là 6,0; điểm đã công bố là 9,0 điểm).

- Có 52 bài thi tiếng Anh đã chênh lên từ 1,4 điểm đến 7,8 điểm (điểm Hội đồng thẩm định chấm lại là 1,2; điểm đã công bố là 9,0 điểm).

- Có 03 bài thi GDCD có điểm chấm thẩm định tăng hơn 5,75 điểm so với điểm đã công bố.

Trong buổi họp báo, Bộ GD-ĐT cũng kết luận kết quả chấm thẩm định phía trên được sử dụng để thay thế cho toàn bộ kết quả chấm bài thi trắc nghiệm do Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang công bố ngày 11/7/2018.

Kết quả chấm thẩm định này được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển thi đại học, cao đẳng và trung cấp năm 2018 theo quy chế.

Mạnh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news