Tin mới

Sau sự dũng cảm phi thường, Mourinho sẽ quay lại với sự hèn nhát quen thuộc?

Thứ năm, 20/04/2017, 17:09 (GMT+7)

Mourinho hết lời khen ngợi Rashford sau màn trình diễn đỉnh cao ở trận thắng Chelsea, nhưng rốt cục, vị trí cao nhất trên hàng công Man United đêm nay lại vẫn là của Ibrahimovic?

Mourinho hết lời khen ngợi Rashford sau màn trình diễn đỉnh cao ở trận thắng Chelsea, nhưng rốt cục, vị trí cao nhất trên hàng công Man United đêm nay lại vẫn là của Ibrahimovic?

Trong phát biểu trước trận đấu đêm nay, không quên dày vò các cầu thủ Man United về trận hòa 1-1 ở trận lượt đi. Theo nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, nếu như đấy là một trận thắng, thậm chí thắng đậm như thế trận được tạo ra, trận lượt về sẽ là cơ hội thử nghiệm đội hình, hơn là phải căng sức ra như hiện tại.

Trên tất cả, đấy là lời khẳng định cho việc Quỷ đỏ sẽ phải tung ra toàn bộ đội hình mạnh nhất của mình cho trân đấu đêm nay. "Mạnh nhất" theo Mourinho, chắc hẳn sẽ vẫn là những Pogba, Mkhitaryan, và đặc biệt là Ibrahimovic chơi cao nhất trên hàng công của Man United.

Chọn Ibrahimovic, đồng nghĩa với việc Mourinho chọn lối chơi quen thuộc của Quỷ đỏ suốt mùa qua: dồn bóng cho chân sút người Thụy Điển, và chờ trong số "trăm bó đuốc" soi cả trận ấy, Ibra sẽ bắt được "một con ếch".

Sau sự dũng cảm phi thường, Mourinho sẽ quay lại với sự hèn nhát quen thuộc? - Ảnh 1.

Chiến thắng trước Chelsea vẫn chưa thể khiến Mourinho đủ tự tin.

Lối chơi ấy đã giúp Man United có cả một chuỗi dài bất bài, nhưng nó cũng lấy đi của Quỷ đỏ rất nhiều chiến thắng, nhất là trước các đội bóng nhỏ. Khi các đội bóng tự ý thức được mình yếu hơn, chủ động lùi sâu, phòng ngự với số đông, cô lập và phong tỏa thành công Ibrahimovic, cũng là lúc các học trò của Mourinho "hết bài" và đối mặt với nguy cơ phản công.

Trận thắng Chelsea cuối tuần trước là một chiến thắng "kinh thiên động địa", nó không những giúp Man United sống lại mục tiêu lọt vào top 4 để lấy chiếc vé dự Champions League mùa sau, mà đem lại sự tự tin cực kỳ lớn cho chính Mourinho, cũng như các cầu thủ và người hâm mộ Quỷ đỏ.

Sau sự dũng cảm phi thường, Mourinho sẽ quay lại với sự hèn nhát quen thuộc? - Ảnh 2.

Bàn thua ở trận lượt đi khiến Mourinho sẽ phải chọn phương án an toàn cho trận đấu đêm nay.

Trận thắng ấy là lời khẳng định rằng đội hình Man United mùa giải năm nay không hề tệ, và không đáng phải nhận vị thế hiện tại ở Premier League. Một khi họ thể hiện được khát vọng, cùng một chiến thuật, cách tiếp cận trận đấu hợp lý, Quỷ đỏ có thể vượt qua bất kỳ đối thủ nào, dù đó có là một Chelsea nghễu nghện trên đỉnh cao nhất của Premier League.

Nhưng Mourinho, sau thắng lợi ở "canh bạc lớn", lại sẽ trở lại với sự cò con vốn đã theo suốt Man United cả mùa bóng này. Nếu Man United chiến thắng, đấy sẽ là công lao của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha. Nhược bằng thua, đấy là sự cẩu thả, lầm lỗi của những cầu thủ được ông đặt niềm tin. Từ đầu mùa đến giờ, Mourinho diễn đi diễn lại chiêu này rất nhiều lần, và lần này cũng thế.

Sau sự dũng cảm phi thường, Mourinho sẽ quay lại với sự hèn nhát quen thuộc? - Ảnh 3.

Những con bài danh tiếng nhất sẽ là lựa chọn ưu tiên đêm nay của Man United?

Vẫn nắm trong tay lợi thế với bàn thắng ghi được trên sân khách, Man United chỉ cần giữ sạch lưới là đương nhiên nắm trong tay quyền đi tiếp, tiến gần đến chức vô địch Europa League - đồng nghĩa với chiếc vé mặc nhiên dự Champions League mùa sau, bất chấp thứ hạng ở Ptremier League, một kết quả khả quan cho Quỷ đỏ chắc hẳn không nằm ngoài dự kiến.

Nhưng nên nhớ, sau trận đấu này, sau đấu trường Europa League, Man United vẫn còn đó những trận đấu khốc liệt ở Premier League với những Man City, ArsenalTottenham, và nếu như lựa chọn đêm nay của Mourinho là sai lầm, thì cái giá phải trả sẽ rất đắt, bằng cả một mùa giải đổ sông, đổ biển.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news