Tin mới

Sau tất cả, cuối cùng Facebook Messenger và Instagram đã được tích hợp về ‘chung một nhà’

Thứ ba, 27/10/2020, 14:14 (GMT+7)

Sau bản cập nhật bản tím “mộng mơ” từ Messenger, tính năng này khiến tát cả người dùng vô cùng thích thú.

Hôm nay, nhiều người dùng Facebook và Instagram bất ngờ nhận được thông báo về việc cập nhật liên quan đến “Nhắn tin liên ứng dụng”. Thông báo ghi rõ: "Từ giờ, bạn có thể tìm kiếm và nhắn tin, chat video hoặc chia sẻ lại bài viết với mọi người trên khắp Instagram và Facebook; Những người có tài khoản Instagram có thể tìm kiếm bạn và gửi cho bạn tin nhắn đang chờ. Hãy vào phần cài đặt gửi tin nhắn để chọn xem bạn muốn nhận tin nhắn của ai."

Thậm chí, hộp thư trên Messenger cũng sẽ được hiển thị ở Instagram. Ảnh: internet

Điểm khác biệt chính là những ai dùng Messenger cũng có thể nhắn tin qua Instagram mà không cần phải tải thêm ứng dụng xuống và ngược lại. Người dùng cũng có thể tùy chỉnh để nhận tin nhắn trong hộp thư chính, ở tin nhắn chờ, hoặc chặn hoàn toàn những tin nhắn liên nền tảng.

Đây không phải là một điều quá bất ngờ khi. Vào đầu năm ngoái, CEO Facebook Mark Zuckerberg đã đặt mục tiêu tích hợp Messenger, Instagram Direct và WhatsApp vào nền tảng nhắn tin duy nhất. Phát ngôn từ Facebook cho hay: “Chúng tôi kết hợp hai ứng dụng này nhằm mang một số tính năng tiện lợi từ Messenger sang Instagram để người dùng thuận tiện nhắn tin dù hoạt động trên trên bất kỳ ứng dụng nào.”

Ảnh: internet

Điều này sẽ cho phép nhắn tin chéo giữa các dịch vụ này, giúp người dùng dễ dàng kiểm soát các nền tảng nhắn tin trong cùng một hệ thống, với sự hỗ trợ của mã hóa đầu cuối để nâng tầm bảo mật. Theo CEO Facebook, việc tích hợp “chung một nhà” này cũng sẽ là yếu tố dùng để cạnh tranh trực tiếp được với iMessage của Apple.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news