Tin mới

Sau Tết, điện thoại Android đồng loạt giảm giá mạnh

Thứ tư, 19/02/2014, 14:59 (GMT+7)

Triển lãm MWC chuẩn bị diễn ra nên các dòng điện thoại Android đang giảm giá mạnh để dọn đường cho các mẫu smartphone mới sắp được tung ra thị trường

Triển lãm MWC chuẩn bị diễn ra nên các dòng điện thoại Android đang giảm giá mạnh để dọn đường cho các mẫu smartphone mới sắp được tung ra thị trường.

Sau một thời gian dài ít biến động, thậm chí tăng giá nhẹ trước Tết, nhiều mẫu điện thoại xách tay chạy Android lại tiếp tục giảm giá như một động thái xả hàng, chuẩn bị đón những siêu phẩm mới sắp ra mắt tại MWC 2014.

 Dạo qua các cửa hàng di động, giá bán của hầu hết các mẫu smartphone Android quen thuộc đều có dấu hiệu giảm so với trước Tết. Cụ thể, LG G2 bản dành cho thị trường Hàn Quốc đang được rao bán với giá chỉ khoảng 10 triệu đồng, giảm khoảng 500.000 đồng so với trước tết. Giá bán của HTC One 32 GB, bản xách tay cũng ở mức tương đương, trong khi Xperia Z1 cũng chỉ còn khoảng 11,6 triệu đồng sau nhiều ngày giữ mức giá trên 12 triệu. Chiếc Vega LTE-A (Sky A880) hiện cũng giảm giá chỉ còn khoảng 8,5 triệu đồng, trong khi Samsung Galaxy S4 bản LTE-A gần như là mẫu máy duy nhất giữ giá so với trước tết, ở mức 11,3 triệu đồng.

Sau Tết, điện thoại Android đồng loạt giảm giá mạnh

 Nhiều smartphone cao cấp đang giảm giá mạnh ở thời điểm tháng 2/2014. Ảnh:  Zing news.

Theo anh Trí, chủ một cửa hàng điện thoại xách tay tại Thái Hà (Hà Nội), việc giá bán của các mẫu máy nói trên giảm ở thời điểm hiện tại là điều dễ hiểu, bởi các sản phẩm đều đang trong giai đoạn cuối của chu kỳ sản phẩm. Đối tác bán hàng bên nước ngoài và cả cửa hàng trong nước đều có tâm lý giảm giá sản phẩm để xả hàng, chuẩn bị đón những siêu phẩm mới như LG G Pro 2, Samsung Galaxy S5 hay Xperia Z2 (Sirius).

Anh này cho hay, điện thoại Android bán khá chậm ở thời điểm sau Tết. Trong số các mẫu điện thoại cao cấp, chỉ có Galaxy S4 LTE-A là có doanh số tốt. Trong khi đó, các sản phẩm bán chạy nhất lại chỉ có mức giá tầm trung, từ 6 đến 8 triệu đồng như HTC J One, LG Optimus G hay Pantech Vega Iron.

Theo anh Trí, Galaxy S4 LTE-A được nhiều người lựa chọn hơn bởi đây là sản phẩm dành cho thị trường Hàn Quốc, trong khi bản thường đã xuất hiện hàng dựng, hàng sản xuất tại Bắc Ninh rồi đóng lại bán dưới dạng xách tay, khiến người dùng lo ngại về vấn đề chất lượng. Trao đổi với một số chủ hàng điện thoại xách tay, phần lớn đều nhận định 2014 sẽ tiếp tục là một năm khó khăn của thị trường.

“Do kinh tế chưa thực sự vượt qua giai đoạn khó khăn, người dùng vẫn sẽ kìm tay hơn trong việc mua sắm”, một chủ hàng chia sẻ. Theo anh này, thị trường điện thoại xách tay ở Việt Nam sau giai đoạn phát triển bùng nổ vào khoảng 1-2 năm trước thì đã bước đến giai đoạn khủng hoảng thừa: “Nhu cầu mua sắm của người dùng không cao trong khi cửa hàng thì nhiều, cạnh tranh quyết liệt sẽ dẫn đến tình trạng giá bán sản phẩm nhanh hạ, gây rủi ro lớn cho chủ hàng. Anh nào thiếu vốn, làm ăn kém hiệu quả sẽ tiếp tục bị loại bỏ trong năm 2014. Đây giống như một giai đoạn thanh lọc thị trường”.

Xem thêm: Choáng với những màn hành hạ iPhone 5s

Theo Zing News 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news