Tin mới

Sau thảm họa kép, 2 ngôi làng ở Indonesia bị xóa sổ nhìn từ vệ tinh

Thứ ba, 09/10/2018, 08:42 (GMT+7)

Hình ảnh vệ tinh cho thấy “mặt đất hóa lỏng” sau trận động đất, sóng thần ở thành phố Palu (Indonesia) khiến 2 ngôi làng dường như “biến mất” khỏi bản đồ.

Hình ảnh vệ tinh cho thấy “mặt đất hóa lỏng” sau trận động đất, sóng thần ở thành phố Palu (Indonesia) khiến 2 ngôi làng dường như “biến mất” khỏi bản đồ.

Balaroa và Petobo là 2 ngôi làng bị nhấn chìm trong khối bùn lầy khổng lồ sau thảm họa kép hôm 28/9 ở thành phố Palu, Indonesia.

Những người sống sót bị thiếu lương thực, nhu yếu phẩm và nước sạch trầm trọng. (Ảnh: EPA)

Hình ảnh vệ tinh được Daily Mail công bố cho thấy, mọi thứ trên mặt đất gồm nhà cửa, cây cối, đường xá… đều bị cuốn trôi, phá hủy. Khu dân cư đông đúc bỗng chốc bị xóa sổ hoàn toàn và biến thành bãi đất hoang.

Một quan chức địa phương nói: “Từ khi thảm họa xảy ra, không ngày nào chúng tôi ngừng tìm kiếm các nạn nhân”.

Thảm họa "đất hóa lỏng" xóa sổ ngôi làng Indonesia nhìn từ vệ tinh

Chính phủ đã yêu cầu người dân ra khỏi khu vực làng Petobo và Balaroa để tránh dịch bệnh lây lan. Lực lượng cứu hộ đã được tiêm phòng để đề phòng bệnh thương hàn hoặc dịch tả.

Theo The Sun, trận động đất mạnh 7,5 độ Richter hôm 28/9 đã khiến nền đất bồi đắp từ phù sa của 2 ngôi làng Balaroa và Petobo ở thành phố Palu mất khả năng kết dính, hóa thành bùn lỏng, nhấn chìm hàng nghìn ngôi nhà cùng người dân.

Tàn dư còn sót lại sau thảm hỏa kép. (Ảnh: cắt từ clip)

Giới chức Indonesia cho biết, vẫn còn khoảng 5.000 người mất tích tại các khu làng này. Các hoạt động tìm kiếm cứu nạn ở đây sẽ kết thúc vào ngày 11/10 tới.

Các tổ chức và quốc gia trên thế giới đang chung tay giúp Indonesia khắc phục hậu quả thiên tai. (Ảnh: AP)

Hôm 6/10, Liên Hợp Quốc thông báo huy động 50,5 triệu USD để trợ giúp “ngay lập tức” cho các nạn nhân tại Indonesia.

Tuy nhiên, việc tiếp nhận viện trợ của Indonesia gặp nhiều khó khăn do sân bay tại thành phố Palu có công suất nhỏ, số chuyến bay tiếp cận được khu vực còn hạn chế. Hàng hóa cứu trợ buộc phải vận chuyển bằng đường bộ và mất nhiều thời gian để đến tay các nạn nhân.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news