Tin mới

Sau thất bại đầy toan tính, Việt Nam sẽ hạ gục địch thủ để hẹn Trung Quốc ở bán kết Asiad?

Thứ sáu, 24/08/2018, 17:01 (GMT+7)

ĐT nữ Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn lọt vào bán kết Asiad, chỉ cần thầy trò HLV Mai Đức Chung thể hiện đúng khả năng của mình.

ĐT nữ Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn lọt vào bán kết Asiad, chỉ cần thầy trò HLV Mai Đức Chung thể hiện đúng khả năng của mình.

Sau thất bại đầy toan tính, Việt Nam sẽ hạ gục địch thủ để hẹn Trung Quốc ở bán kết Asiad?

Cách đây ít ngày, ĐT nữ Việt Nam đã nhận thất bại tới 0-7 trước Nhật Bản ở lượt trận cuối cùng vòng bảng. Đây là kết quả không có gì bất ngờ bởi Nhật Bản là thế lực hàng đầu ở châu lục và là ứng viên cho ngôi vô địch tại Asiad.

Tuy nhiên, thất bại này hoàn toàn nằm trong tính toán của HLV Mai Đức Chung khi ông chỉ sử dụng đội hình dự bị để giữ sức cho đội hình chính. Hơn nữa, kịch bản thua trận còn tạo ra lợi thế cho ĐT nữ Việt Nam khi chúng ta chỉ phải đối đầu Đài Bắc Trung Hoa ở tứ kết thay vì phải gặp Triều Tiên hoặc Trung Quốc.

Rõ ràng, thay vì sự bị động dẫn tới thua trận thì ĐT nữ Việt Nam đã thất bại theo cách có toan tính và hoàn toàn chủ động trước người Nhật Bản.

Tại vòng tứ kết, ĐT nữ Việt Nam đang được đánh giá nhỉnh hơn so với Đài Bắc Trung Hoa. Trước thềm Asiad, hai đội từng trải qua 2 trận thi đấu giao hữu. Kết quả, ĐT nữ Việt Nam đã toàn thắng.

Sau thất bại đầy toan tính, Việt Nam sẽ hạ gục địch thủ để hẹn Trung Quốc ở bán kết Asiad? - Ảnh 1.

ĐT nữ Việt Nam đang có nhiều cơ hội lọt vào bán kết Asiad.

Dẫu sao, kết quả ở khuôn khổ giao hữu không thể đảm bảo chiến thắng cho thầy trò HLV Mai Đức Chung khi đối đầu Đài Bắc Trung Hoa ở một giải đấu chính thức. Để đánh bại đối thủ, điều quan trọng nhất là các cô gái áo đỏ cần không được phép chủ quan và phải chiến đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất.

Chắc chắn, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ phải cảnh giác, giữ sự tập trung cao độ trong nhiệm vụ phòng ngự bởi Đài Bắc Trung Hoa đang có hàng công thi đấu khá ấn tượng, điển hình là việc họ vừa thắng đậm chủ nhà Indonesia tới 4-0.

Ở cuộc đối đầu tối nay (19h30), ĐT nữ Việt Nam cần phát huy yếu tố sức trẻ cộng với lợi thế về mặt thể lực do được nghỉ ngơi dài hơn khá nhiều để tạo lợi thế và đả bại Đài Bắc Trung Hoa. Chỉ cần thi đấu đúng sức, tấm vé vào bán kết hoàn toàn nằm trong tầm tay của Tuyết Dung và các đồng đội.

Nếu đánh bại Đài Bắc Trung Hoa, ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Trung Quốc vs Thái Lan ở vòng bán kết.

Hiện Trung Quốc đang tỏ ra quá vượt trội so với Thái Lan, nên cơ hội để người Thái làm nên bất ngờ ở trận này đang được đánh giá là không cao.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news