Tin mới

Sau thông xe 1 tháng, cao tốc 30 nghìn tỷ Đà Nẵng – Quảng Ngãi vừa mưa đã hỏng

Thứ hai, 08/10/2018, 09:31 (GMT+7)

Vừa thông xe hơn 1 tháng, nhưng cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi với tổng giá trị đầu tư hơn 30 nghìn tỷ đồng đã bộc lộ quá nhiều yếu điểm, chỉ sau trận mưa đầu mùa đã bị bong tróc, hư hỏng.\n 

Vừa thông xe hơn 1 tháng, nhưng cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi với tổng giá trị đầu tư hơn 30 nghìn tỷ đồng đã bộc lộ quá nhiều yếu điểm, chỉ sau trận mưa đầu mùa đã bị bong tróc, hư hỏng.

Những ngày đầu tháng 10/2018, tức mới chỉ vỏn vẹn hơn 1 tháng dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi thông xe, đoạn cao tốc từ thị xã Điện Bàn đến huyện Duy Xuyên (km20-km27) dày đặc các ổ gà, nhiều mặt đường lồi lõm, trượt dài… Đây là điểm hết sức nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông, theo báo Người Đưa Tin.

Lồi lỏm, sụt lún… với tốc độ 120 km/h theo thiết kế, những điểm này trở thành cái bẫy chết người. (Ảnh: Báo Nhân Dân)

Anh Nguyễn Văn Hào, một lái xe ở Đà Nẵng thường xuyên qua lại trên tuyến cao tốc cho biết, sáng sớm 5/10, khi đi từ Đà Nẵng vào, xe anh chút nữa gặp tai nạn vì vấp phải ổ gà ở đoạn qua huyện Điện Bàn – Duy Xuyên.

“Với tốc độ 120km/giờ, khi gặp ổ gà hầu như không thể tránh được, vì chỉ cần lạng tay lái là xe có thể đâm vào dải phân cách bê-tông ở giữa, hoặc trượt ra ngoài đâm vào hộ lan bằng thép. Với tốc độ cao, tai nạn nghiêm trọng là khó tránh nếu đường cao tốc hư hỏng”, anh Hào lo lắng.

Một vệt đường bị bong tróc dài hơn bốn mét vừa được vá vội. (Ảnh: Báo Nhân Dân)

Báo Nhân Dân đưa tin, trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi có tám vị trí xuất hiện ổ gà, ổ voi, nhiều nhất là đoạn giữa huyện Điện Bàn và Duy Xuyên, từ Km20 đến Km27.

Ông Nguyễn Tiến Thành – giám đốc Ban quan lý đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi thừa nhận có tình trạng hư hỏng nhưng không ảnh hưởng đến đảm bảo an toàn giao thông và đang được khắc phục. 

Trên cao tốc, vẫn đơn vị thi công vẫn tiếp tục làm việc rất nguy hiểm. (Ảnh: Báo Nhân Dân)

Theo vị này, các đơn vị của dự án đã khảo sát và nắm được tất cả các vị trí hư hỏng nói trên. Nhưng do thời tiết những ngày này chưa thực sự có nắng lớn để sửa chữa dứt điểm, thời gian dự kiến khoảng 1 tuần.

“Đoạn hư hỏng này chủ yếu nằm ở đoạn đã thông xe được 1 năm về trước từ Đà Nẵng đi Tam Kỳ”, ông Thành thông tin.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news