Tin mới

Sau Thu Minh tức giận đến mức bật khóc, đến lượt Ngọc Trinh bị dùng hình ảnh quảng cáo dịch vụ massage ở Dubai

Thứ tư, 15/08/2018, 22:16 (GMT+7)

Việc sao Việt bị sử dụng hình ảnh trái phép đã không còn là chuyện lạ lẫm, trong đó Ngọc Trinh là "nạn nhân" mới nhất của tình trạng này.

Việc sao Việt bị sử dụng hình ảnh trái phép đã không còn là chuyện lạ lẫm, trong đó Ngọc Trinh là "nạn nhân" mới nhất của tình trạng này.

Hình ảnh của Ngọc Trinh trên tấm poster quảng cáo dịch vụ massage được một người hâm mộ chụp tại Dubai và đăng tải lên mạng xã hội. Theo người này, tấm poster được phát cho các khách hàng dưới hầm xe ô tô. Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên Ngọc Trinh bị sử dụng hình ảnh trái phép. Trước đó, người đẹp từng nhiều lần bị các shop thời trang, thương hiệu mỹ phẩm in hình quảng cáo không qua xin phép. Do đó, Ngọc Trinh bày tỏ bản thân gần như vô cảm và không còn nghĩ đến việc đòi quyền lợi hay kiện tụng nữa.

Sau Thu Minh tức giận đến mức bật khóc, đến lượt Ngọc Trinh bị dùng hình ảnh quảng cáo dịch vụ massage ở Dubai - Ảnh 1.

Hình ảnh Ngọc Trinh bị một spa ở Dubai sử dụng để quảng cáo.

Trong showbiz Việt, việc các nghệ sĩ bị lợi dụng hình ảnh để quảng cáo, kinh doanh đã không còn xa lạ. Trước Ngọc Trinh không lâu, Thu Minh từng bị một nhãn hàng ghép hình ảnh của mình vào sản phẩm thuốc lợi sữa rồi chạy quảng cáo liên tục trong thời gian dài. Là một người mẹ, cô vô cùng bất bình trước hành động này. Thậm chí Thu Minh còn tức giận đến mức bật khóc. Được biết, nữ ca sĩ đã yêu cầu luật sư làm việc với các bên liên quan để tìm hiểu rõ thực hư và giải quyết.

Sau Thu Minh tức giận đến mức bật khóc, đến lượt Ngọc Trinh bị dùng hình ảnh quảng cáo dịch vụ massage ở Dubai - Ảnh 2.

Thu Minh bị sử dụng hình ảnh trái phép để quảng cáo thuốc lợi sữa.

Giống như Thu Minh, Đàm Vĩnh Hưng cũng bị lợi dụng hình ảnh để kinh doanh thuốc hói đầu. Ngay khi biết tin, nam ca sĩ đã lập tức đăng tải chia sẻ khá dài và bày tỏ sự bức xúc của mình. “Yêu cầu chủ nhân của trang Facebook vô duyên này phải tháo gỡ hình ảnh phản cảm về Đàm Vĩnh Hưng xuống ngay lập tức. Sẽ không có lợi cho công việc của bạn đâu. Tôi nói ngắn gọn thế thôi. Cho bạn một cơ hội trước khi 'bão thần' từ các chiến binh của Đàm Vĩnh Hưng ập tới”.

Sau Thu Minh tức giận đến mức bật khóc, đến lượt Ngọc Trinh bị dùng hình ảnh quảng cáo dịch vụ massage ở Dubai - Ảnh 3.

Đông đảo người hâm mộ ủng hộ mạnh mẽ việc Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng để cảnh báo người hâm mộ.

Tháng 3/2017, hai vợ chồng Mỹ Linh - Anh Quân bị một công ty bán thuốc trị ngáy lợi dụng hình ảnh để quảng bá sản phẩm. Không chỉ lấy hình ảnh của cặp đôi không xin phép, công ty này còn thêu dệt về quá trình Mỹ Linh cùng ông xã chữa trị căn bệnh. "Đây là một bài viết với thông tin hoàn toàn bịa đặt để lừa người mua hàng. Tôi đề nghị những người liên quan lập tức dỡ bài và công bố trước công luận xin lỗi tôi và gia đình. Thu hồi sản phẩm lừa đảo. Bạn có 1 ngày để làm việc này trước khi luật sư của tôi nói chuyện với bạn" - giọng ca "Hương Ngọc Lan" lên tiếng.

Sau Thu Minh tức giận đến mức bật khóc, đến lượt Ngọc Trinh bị dùng hình ảnh quảng cáo dịch vụ massage ở Dubai - Ảnh 4.

Vợ chồng Mỹ Linh - Anh Quân cũng là một trong những nạn nhân của nạn sử dụng hình ảnh trái phép.

Nếu như Thu Minh, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Linh bị sử dụng hình ảnh để quảng cáo thuốc thì Kỳ Duyên còn rơi vào tình huống "dở khóc dở cười" hơn khi hình ảnh của cô bất ngờ xuất hiện trên một trang web đen của Nhật. Cụ thể vào tháng 3/2016, tấm poster có ảnh Kỳ Duyên với nội dung tế nhị bất ngờ lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Vụ việc đã ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của hoa hậu Việt Nam 2014.

Trước sự bàn tán của dư luận, Kỳ Duyên quyết định làm rõ vụ việc bằng cách khởi kiện. Theo đó, người đẹp và gia đình đã làm việc với luật sư, cơ quan công an TP HCM, Nam Định và Bộ Công an để điều tra, xử lý.

Sau Thu Minh tức giận đến mức bật khóc, đến lượt Ngọc Trinh bị dùng hình ảnh quảng cáo dịch vụ massage ở Dubai - Ảnh 5.

Hình ảnh của Kỳ Duyên bị lợi dụng nhằm mục đích không lành mạnh.

Hầu hết những nghệ sĩ bị lợi dụng hình ảnh quảng cáo đều bày tỏ thái độ phản đối kịch liệt. Thậm chí, một số còn mời cơ quan chức năng can thiệp giải quyết. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn tiếp diễn và thậm chí còn ở phạm vi rộng hơn như vụ việc của Ngọc Trinh mới đây. Theo nhiều sao Việt, sau khi bị "mượn" hình ảnh quá nhiều lần, họ đều nhắm mắt cho qua. Bởi lẽ quy trình kiện tụng khá phức tạp, tốn nhiều tiền bạc và thời gian. Trong khi đó, những công ty sử dụng trái phép lại xuất hiện ngày càng nhiều. Đây cũng là lí do khiến thực trạng này chưa có giải pháp triệt để.

Linh San

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news