Tin mới

Sau tôm hùm, sầu giêng đến lượt giáo viên mầm non hô hào 'giải cứu'

Thứ sáu, 21/02/2020, 09:31 (GMT+7)

Theo tìm hiểu, do đang trong thời gian nghỉ dạy vì dịch Covid-19, nên nhiều giáo viên mầm non đã nghĩ ra cách tự 'giải cứu' chính mình bằng những gian hàng tạm bợ trước cổng trường để kiếm thêm thu nhập.

Gần đây, nhiều người đi trên Quốc lộ 1A đoạn qua phường Thạnh Xuân (quận 12, TP.HCM) đều tò mò với các tấm bảng với nội dung: "Giải cứu giáo viên mầm non" tại chòi hàng tạm bợ trước cổng trường mầm non Ngôi nhà trẻ thơ.

Nhóm 6 cô giáo cùng bán hàng để kiếm thêm thu nhập những ngày học sinh được nghỉ. Ảnh: Kenh14.vn

Qua tìm hiểu, người bán chính là các giáo viên mầm non đang trong thời gian nghỉ vì dịch viêm phổi cấp do Covid-19 gây ra. Các giáo viên này hiện đang công tác tại trường mầm non tư thục Ngôi nhà trẻ thơ, tranh thủ lúc rảnh rỗi mua ít trái cây về ép nước bán để trang trải cuộc sống trong thời gian tạm nghỉ dạy.

Ảnh: Kenh14.vn

Ngoài nước giải khát tự làm và giày dép, các cô còn bán luôn cả... áo dài của cô hiệu phó nhờ bán phụ, còn nước rửa tay là do các cô mua sỉ từ công ty chuyên sản xuất về bán kiếm thêm trang trải cuộc sống.

'Thanh long, dưa hấu, tôm hùm được giải cứu hết rồi. Thế có ai giải cứu các cô giáo dễ thương của tụi em không? Thôi chúng em tự mình hihi! Nhìn hình vừa hài vừa thương các cô giáo quá', một tài khoản bình luận. Ảnh: TN

"Nói là "giải cứu" nhưng thật ra chúng em chỉ cần người tới ủng hộ, không phải "mua tụi em" mà là mua những sản phẩm này. Trong khoảng thời gian nghỉ vì dịch có rất nhiều khoản phí mà chúng em phải chi ra như là gửi tiền về quê phụ gia đình nuôi các em ăn học. Thật sự mà nói nếu 1 tháng không có lương thì rất cực khổ, nhiều thứ phải lo lắm", trên Trí thức trẻ dẫn lời cô giáo Kim Anh (23 tuổi, quê Bình Thuận) chia sẻ.

Mạng xã hội đang chia sẻ rần rần hình ảnh sạp hàng trước cổng trường mẫu giáo có khẩu hiệu 'giải cứu giáo viên mầm non'.

Theo cô Kim Anh, mặc dù bán những mặt hàng này thì không có lời nhiều nhưng vì trong thời gian rảnh rỗi, không biết làm gì nên phải bán kiếm thêm được đồng nào hay đồng đó ăn cơm qua ngày cho vui.

Chia sẻ với PV Thanh Niên, cô Châu Thanh Nhàn (54 tuổi, hiệu phó trường mầm non tư thục Ngôi nhà trẻ thơ, cho biết những giáo viên ở trường chủ yếu là từ tỉnh lên thành phố. Từ khi học sinh được nghỉ do dịch Covid-19 thì những cô giáo ở xa không về được nên mở ra hình thức buôn bán để kiếm thêm thu nhập.

"Từ khi mở bán đến nay thì cũng được gần một tuần, mấy nay còn bán được chứ lúc mới mở bán ế lắm, nếu cho học sinh còn nghỉ dài nữa thì sẽ nghĩ thêm những hình thức buôn bán khác nữa”, cô Nhàn chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news