Tin mới

Sau Vinaphone, các nhà mạng Việt Nam đồng loạt triển khai thông điệp '#StayHome'

Thứ năm, 02/04/2020, 16:49 (GMT+7)

Các nhà mạng tại Việt Nam đã và đang triển khai thông điệp "#StayHome" đến toàn bộ người dùng trong mùa dịch Covid-19.

Trong đêm ngày 01/04, Vinaphone đã đồng loạt triển khai thông điệp "#StayHome" đến hàng triệu thuê bao di động đang sử dụng. Nếu mở điện thoại lên vào thời điểm này, bạn sẽ nhận thấy dòng chữ "#StayHome" được hiển thị ngay bên cạnh logo của nhà mạng.

Người dùng Vinaphone bắt đầu nhận được thông điệp #StayHome từ đêm ngày 01/04. Ảnh: Internet

Không chỉ Vinaphone, các nhà mạng lớn khác tại Việt Nam cũng đồng loạt triển khai thông điệp này. Nhiều người dùng Viettel chia sẻ họ đã nhận được dòng logo #StayHome thay thế hẳn logo Viettel trên điện thoại.

Có nhiều ý kiến cho rằng dòng thông điệp này nên được dịch sang tiếng Việt để dễ hiểu hơn. Do đó, Viettel cũng đã chuyển đổi logo này với một số thuê bao di động sang dòng chữ "Hãy Ở Nhà" để nhắc nhở người dùng.

Thông điệp StayHome được Viettel "Việt hóa" thành "Hãy Ở Nhà" để thân thiện với người dùng Việt Nam. Ảnh chụp màn hình

Trong khi đó, Mobiphone lại có dòng thông điệp như một mệnh lệnh. Ảnh: Internet

Thông điệp #StayHone là một phong trào được nhiều hãng viễn thông trên thế giới khởi xướng. Một số người dùng di động tại nhiều quốc gia đã nhận được thông điệp này nằm cạnh vạch tín hiệu sóng kết nối của mình, hiển thị dưới ngôn ngữ tương ứng đối với cả những nước không dùng bảng chữ cái quốc ngữ chung.

Qua #StayHome, nhà mạng muốn cổ vũ và nhắc nhở phong trào người dân tự cách ly bản thân, tránh tiếp xúc với xã hội để giảm thiểu và ngăn chặn nguy cơ lây lan của virus corona.

Còn nếu bạn chưa thấy thông điệp này trên điện thoại, chỉ cần tắt máy đi và bật lại để nhận "lời yêu thương" từ nhà mạng nhé.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news