Tin mới

Sau vụ chửi học viên "óc lợn": Bộ GD&ĐT đề nghị kiểm tra tất cả trung tâm ngoại ngữ, tin học

Thứ tư, 09/05/2018, 22:33 (GMT+7)

Sau vụ lùm xùm chửi học viên "con lợn", Bộ GD&ĐT đề nghị các sở GD&ĐT, các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng sư phạm thực hiện rà soát, đánh giá tổng thể về hoạt động của các trung tâm đang hoạt động trên địa bàn hoặc phạm vi quản lí.

Sau vụ lùm xùm chửi học viên "con lợn" ởTrung tâm ngoại ngữ MST, Bộ GD&ĐT đề nghị các sở GD&ĐT, các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng sư phạm thực hiện rà soát, đánh giá tổng thể về hoạt động của các trung tâm đang hoạt động trên địa bàn hoặc phạm vi quản lí.

Kết quả hình ảnh cho trung tam tieng anh mst

Hình ảnh trang chủ của website trung tâm tiếng Anh MST.

Sau những ồn áo về vụ người dạy của Trung tâm tiếng Anh MST nhục mạ học viên và kết quả kiểm tra hoạt động không phép của đơn vị này, ngày 9/5, Bộ GDĐT đã có công văn gửi các đơn vị nhằm tăng cường quản lí đối với các trung tâm ngoại ngữ, tin học.

Theo đó, nhằm tăng cường quản lí hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ, tin học và trung tâm bồi dưỡng ngắn hạn, Bộ GD&ĐT đề nghị các sở GD&ĐT, các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng sư phạm thực hiện rà soát, đánh giá tổng thể về hoạt động của các trung tâm đang hoạt động trên địa bàn hoặc phạm vi quản lí.

Phối hợp với các ban, ngành có liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định về thành lập, cấp phép hoạt động, điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, hoạt động đào tạo, bồi dưỡng của các trung tâm và có biện pháp xử lí kiên quyết những hiện tượng vi phạm các quy định hiện hành.

Ngoài ra, Bộ yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc việc công khai thông tin về danh sách các trung tâm ngoại ngữ, tin học cả công lập, tư thục, có vốn đề tư nước ngoài, trung tâm bồi dưỡng ngắn hạn được cấp phép hoạt động. Trong đó, phải ghi rõ ràng các thông tin như điều kiện đảm bảo chất lượng, thời gian thành lập, thời gian, địa điểm được cấp phép, công khai thông tin về danh sách học viên được cấp chứng chỉ trên trang thông tin điện tử của đơn vị. Thông tin phải được cập nhật thường xuyên.

Trước đó, căn cứ kết quả kiểm tra xác minh của đoàn kiểm tra liên ngành, sáng 8/5, Thanh tra Sở GD&ĐT đã làm việc với Công ty MST và bà Nguyễn Thị Kim Tuyến, Giám đốc Công ty MST.

Tại đây, đơn vị này đã ra quyết định xử phạt hành chính hình thức phạt tiền, mức phạt 20 triệu đồng đối với Công ty MST do đã tự ý thành lập cơ sở giáo dục để tổ chức dạy ngoại ngữ. 

Xử phạt hành chính hình thức phạt tiền, mức phạt 5 triệu đồng đối với bà Nguyễn Thị Kim Tuyến do đã thực hiện hành vi vi phạm quy định về kỷ luật người học, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người học qua các clip đã được đăng tải trên mạng xã hội. 

Đồng thời, Sở GD&ĐT Hà Nội đã ra Thông quyết định dừng toàn bộ hoạt động giảng dạy tiếng Anh tại MST, giải thể đối với hành vi tự ý thành lập cơ sở giáo dục của Công ty MST và dừng toàn bộ hoạt động giảng dạy đối với bà Nguyễn Thị Kim Tuyến, Giám đốc Công ty MST.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news