Tin mới

Sau Vũ Hán, đến lượt Hàn Quốc xuất hiện 'thành phố ma' vì virus corona

Thứ sáu, 21/02/2020, 10:26 (GMT+7)

Trước sự lây lan quá nhanh của virus corona chủng mới tại Hàn Quốc, giới chức nước này đang có những biện pháp phong tỏa các thành phố để dập dịch.

Ngày 21/2, hãng tin Yonhap dẫn số liệu mới nhất từ cơ quan y tế Hàn Quốc cho biết số người nhiễm Covid-19 tại nước này đã tăng lên 156 ca. Ngày 20/2, Hàn Quốc báo cáo ca tử vong vì Covid-19 đầu tiên khi số ca nhiễm lúc đó đã hơn 100.

Ảnh: Reuters

Số ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc bất ngờ tăng mạnh, tập trung ở Daegu, thành phố lớn thứ 4 của Hàn Quốc với 2,5 triệu dân. Điều này khiến Thị trưởng thành phố phải đưa ra khuyến cáo người dân ở nguyên trong nhà.

Khuyến cáo này được đưa rá sau khi một phụ nữ 61 tuổi nhiễm virus corona đi lễ tại một nhà thờ và lây bệnh cho ít nhất 37 người khác.

Nhà thờ Shincheonji, nơi nữ bệnh nhân này đến cầu nguyện dù đã nhiễm virus corona. Ảnh: Internet

Theo Reuters, đường phố ở Daegu bỗng chốc trở nên vắng lặng đến lạ thường. Người dân ở đây hạn chế ra khỏi nhà sau khi thành phố đón nhận hàng chục ca nhiễm Covid-19 chỉ trong một ngày.

Người dân địa phương gọi trường hợp lây nhiễm ở nhà thờ là sự kiện "siêu lây nhiễm". Ai cũng hạn chế ra ngoài khiến các trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, nhà hàng cũng bỗng chốc trở nên vắng bóng người.

Miêu tả về các đường phố vắng lặng tại Daegu những ngày này, một cư dân có tên Kim Geun-woo, 28 tuổi, cho biết với Reuters rằng: “Cảm giác như ai đó vừa thả một quả bom vào giữa thành phố. Cảnh tượng giống như ngày tận thế”.

Đường phố Daegu không một bóng người qua lại. Ảnh: Internet

Cây viết của Reuters miêu tả thành phố này đang như một "thị trấn ma vừa bị thảm họa tận thế quét qua". Ảnh: Internet

Không chỉ Daegu mà nhiều người dân tại các thành phố khác của Hàn Quốc đang rất lo ngại về dịch virus corona. Ảnh: Reuters

Giới chức thành phố Daegu đã yêu cầu đóng cửa toàn bộ nhà trẻ, trong khi các trường học lùi thời gian kỳ học mới một tuần so với kế hoạch đầu tháng 3 trong một động thái "chưa từng có tiền lệ". Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng cấm binh sĩ đóng ở Daegu rời doanh trại hay tiếp khách sau khi một binh sĩ gần đây về tham nhà ở Daegu đã dương tính với Covid-19. Các căn cứ quân sự của Mỹ tại thành phố này cũng áp dụng các biện pháp hạn chế tương tự.

Các từ khóa như “phong tỏa Daegu” hay “nhà thờ Daegu” là hai trong số các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng ở Hàn Quốc khi các cuộc tranh luận trực tuyến nổ ra về việc có nên “cách ly” thành phố này với các phần còn lại của Hàn Quốc hay không.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news