Tin mới

Sau vụ máy bay chở 189 người rơi, máy bay Lion Air lại gặp tai nạn gãy cánh

Thứ năm, 08/11/2018, 10:28 (GMT+7)

Máy bay của hãng hàng không Lion Air mang số hiệu JT633 gặp sự cố khi chuẩn bị cất cánh, khiến máy bay hư hỏng nặng.

Máy bay của hãng hàng không Lion Air mang số hiệu JT633 gặp sự cố khi chuẩn bị cất cánh, khiến máy bay hư hỏng nặng.

Truyền thông của Indonesia đưa tin cho hay mới đây, sau sự cố rơi máy bay khiến 189 người mất tích, chiếc Boeing 737-900 ER  lại gặp tai nạn tại sân bay Fatmawati ở thành phố Bengkulu, khi chuẩn bị cất cánh tới thủ đô Jakarta.

Hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy phần cánh trái máy bay bị vỡ. Đám đông hành khách đứng trên đường băng, cầm theo hành lý. Sự cố khiến nhiều chuyến bay khác ở Fatmawati cũng bị hoãn.

Máy bay của hãng Lion Air lại gặp sự cố. Ảnh: Temp.co

Lion Air sau đó đã điều một máy bay khác đến đón 143 hành khách về thủ đô Jakarta.

Theo nguồn tin từ Temp.co, chiếc JT633 va vào cây cột khi di chuyển trên đường băng. “Phi công đã bị đình chỉ còn máy bay bị phong tỏa phục vụ điều tra”.

Indonesia tuyên bố sẽ điều tra kỹ lưỡng vụ việc, đặc biệt sau vụ tai nạn thảm khốc với máy bay mang số hiệu JT610, khiến 189 người thiệt mạng.

Người phát ngôn hãng hàng không Lion Air, Danang Mandala gửi lời xin lỗi sâu sắc đến các hành khách trong sự cố mới nhất. “Lion Air xin lỗi tất cả hành khách vì những bất tiện mà vụ tai nạn gây ra”.

Trong khi đó, các nhà điều tra Indonesia hiện vẫn đang tích cực giám định hộp đen máy bay JT610, đã bị hư hại nặng vì va chạm với tốc độ cao. Chiếc hộp đen được kỳ vọng sẽ lý giải nguyên nhân máy bay đâm xuống biển chỉ 13 phút sau khi cất cánh.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news