Tin mới

Sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, Donald Trump nói gì?

Chủ nhật, 12/02/2017, 14:56 (GMT+7)

Tổng thống Donald Trump tuyên bố Mỹ sẽ ủng hộ đồng minh Nhật Bản 100\% trong thông cáo chung với Thủ tướng Shinzo Abe vừa mới được công bố.

Tổng thống Donald Trump tuyên bố Mỹ sẽ ủng hộ đồng minh Nhật Bản 100% trong thông cáo chung với Thủ tướng Shinzo Abe vừa mới được công bố. 

"Tôi muốn mọi người hiểu rằng và biết rõ rằng Mỹ đứng sau Nhật Bản, đồng minh lớn của chúng tôi, 100%", Reuters dẫn lời ông Trump trong thông cáo được đưa ra vào cuối ngày 11/2 giờ Mỹ, sau khi Triều Tiên được phát hiện phóng thử tên lửa đạn đạo.

Ngoài ra, Tổng thống Donald Trump cũng không đưa ra bình luận gì thêm. 

Trong khi đó, tại cuộc họ báo chung cùng ngày, Thủ tướng Abe đã lên án hành động của Triều Tiên là "hoàn toàn không thể chấp nhận được".

Tổng thống Trump và Thủ tướng Abe họp báo chung tối ngày 11/2 tại Florida, Mỹ. Ảnh: Reuters

Tổng thống Mỹ và thủ tướng Nhật Bản đang nghỉ dưỡng tại biệt thự của Trump ở bang Florida. Hai nhà lãnh đạo cùng hai phu nhân vừa dự tiệc tối cùng nhau lần cuối trước khi ông Abe kết thúc chuyến thăm Mỹ vào ngày 12/2.

Trước đó, VOV dẫn lại nguồn tin từ AP cho hay, vụ thử tên lửa này diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump đang tiếp đón Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại Mỹ. 

Trong cuộc gặp thượng đỉnh, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí phối hợp đảm bảo phòng thủ mạnh mẽ chống lại các mối đe dọa từ Triều Tiên và sau chuyến công du Hàn Quốc hồi đầu tháng của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis nhằm xúc tiến kế hoạch bố trí hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ tại Hàn Quốc.

Tại đây ông James Mattis khẳng định "Bất cứ vụ tấn công nào vào Mỹ và các đồng minh đều sẽ bị đánh bại và việc sử dụng vũ khí hạt nhân đều sẽ bị đáp trả "mạnh mẽ và hiệu quả".

Ngoài ra, vụ thử tên lửa này cũng diễn ra vài ngày trước sinh nhật của cố Chủ tịch  Kim Jong-il - Bố của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news