Tin mới

Sau xung đột với vợ, Đặng Lê Nguyên Vũ trở lại thâu tóm toàn bộ Trung Nguyên

Thứ hai, 06/06/2016, 14:50 (GMT+7)

Sau một thời gian dài im ắng trong cuộc xung đột, tranh chấp quyền điều hành Trung Nguyên với vợ, đến nay ông Vũ mới bắt đầu có một số động thái chính thức.

Sau một thời gian dài im ắng trong cuộc xung đột, tranh chấp quyền điều hành Trung Nguyên với vợ, đến nay ông Vũ mới bắt đầu có một số động thái chính thức.

Đã 6 tháng trôi qua kể từ khi nổ ra những cuộc tranh chấp quyền Chủ tịch cà phê Trung Nguyên của vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo, trong khoảng thời gian đó dư luận không thấy một sự phản kháng nào của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Trong nhiều thông tin đa chiều, nổi bật thông tin cuối năm 2015 vợ ông Vũ là bà Lê Hoàng Diệp Thảo – Tổng giám đốc CTCP cà phê hòa tan Trung Nguyên phát đi thông điệp bà đang nắm giữ phần lớn tài sản quan trọng của hai vợ chồng, bao gồm 2 nhà máy cà phê hòa tan lớn nhất Đông Nam Á tại Bình Dương (Dĩ An) và Bắc Giang.

Hiện nay, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã trở thành người đại diện pháp luật của CTCP cà phê hòa tan Trung Nguyên. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất trên Trí thức trẻ cho thấy, từ ngày 21/4/2016 người đại diện pháp luật của CTCP cà phê hòa tan Trung Nguyên đã được thay đổi từ bà Thảo sang ông Vũ, theo đó hai nhà máy cà phê hòa tan cũng không thuộc quyền điều hành của bà Thảo nữa.

Ngoài ra, ông Vũ còn tiếp tục chuyển luôn quyền quản lý CT TNHH đầu tư du lịch Đặng Lê sang tên mình. Được biết, công ty này sở hữu nhiều điểm du lịch hút khách như làng cà phê Trung Nguyên, resort coffe tour Trung Nguyên, khu du lịch Gia Long,…

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo - thứ 2 từ phải sang. Ảnh: Internet

Và có lẽ do không hài lòng với quyết định này của cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương nên đến ngày 23/5 vừa qua bà Thảo đã gửi đơn khiếu nại lên chủ tịch YBND tỉnh với nội dung “ Đề nghị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của CTCP cà phê hòa tan Trung Nguyên ngày 21/4/2016 (thay đổi lần thứ 8) về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật từ bà Lê Hoàng Diệp Thảo sang ông Đặng Lê Nguyên Vũ chờ kết quả giải quyết của Tòa án nhân dân cấp cao tại thành phố Hồ Chí Minh”.

Có thể nói, đến thời điểm hiện tại ông Vũ đã và đang dành lại quyền quản lý những tài sản mang thương hiệu Trung Nguyên.

Trước đó, theo thông tin từ Vietq, vào ngày 10/11/2015, đại diện Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên, Giám đốc phát triển kinh doanh Việt Nam Nguyễn Hoàng Hiệp đã có thư gửi các nhà phân phối, khách hàng thông báo tạm ngưng cung cấp tất cả các sản phẩm thuộc nhóm hàng hòa tan một thời gian ngắn kể từ ngày 10/11/2015 do “nhu cầu bảo trì máy móc thiết bị, dây chuyền các nhà máy trực thuộc công ty”.

Tuy nhiên ngoài lý do có phần khó hiểu này vẫn tồn tại nhiều thông tin cho rằng sự ngưng trệ sản xuất chủ yếu liên quan đến mân thuẫn trong nội bộ tập đoàn Trung Nguyên.

Lời đồn càng trở nên rõ ràng hơn khi bà Thảo chính thức lên tiếng về vụ việc này. Theo đó, Pháp luật Việt Nam đã đưa tin về lời “tố” của bà Lê Hoàng Diệp Thảo (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP cà phê hòa tan Trung Nguyên) đối với ông Đặng Lê Nguyên Vũ (thành viên HĐQT CTCP cà phê hòa tan Trung Nguyên kiêm Chủ tịch HĐQT CTCP tập đoàn Trung Nguyên). Theo bà Thảo, ông Vũ đã đưa thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của bà.

Và quan trong nhất là trong giai đoạn này, bà Thảo và ông Vũ đang tiến hàng làm thủ tục ly hôn. Bà cũng đã gửi đơn tới Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Bình Dương đề nghị ngăn chặn mọi thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp cũng như thay đối chức danh quản lý của công ty đề chờ kết quả ly hôn của Tòa án.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news