Tin mới

SCMP: Rộ tin đồn tín đồ Tân Thiên Địa trà trộn vào các nhà thờ để lây nhiễm virus corona

Thứ sáu, 28/02/2020, 10:34 (GMT+7)

Cộng đồng mạng Hàn Quốc đang hết sức phẫn nộ và bất bình trước thông tin giáo phái Tân Thiên Địa lên kế hoạch để lây nhiễm virus corona.

Hãng thông tấn SCMP cho biết giữa bối cảnh dịch virus corona đang bùng phát mạnh mẽ tại Hàn Quốc, khá nhiều người dân nước này đã dùng MXH để thể hiện sự bất mãn vì 'ổ dịch' mang tên giáo phái Tân Thiên Địa do có liên quan đến hơn nửa trường hợp nhiễm virus corona ở nước này.

Những gì được tờ SCMP đăng tải cho thấy sau khi bệnh nhân siêu lây nhiễm số 31 được phát hiện là tín đồ của giáo phái Tân Thiên Địa, ngay lập tức giáo phái này đã trở thành tâm điểm của dư luận Hàn Quốc.

Ngày 26/2 vừa qua, Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố đã nhận được thông tin liên lạc cũng như địa chỉ của toàn bộ  210.000 tín đồ giáo phái Tân Thiên Địa.

Hàn Quốc hiện được xem là nước có số người nhiễm virus corona cao thứ 2 trên thế giới với số ca nhiễm đã hơn 2.000 người.

Các tín đồ của giáo phái Tân Thiên Địa được cho trà trộn vào các nhà thờ chính thống để lây nhiễm virus corona. Ảnh: Reuters

Một cựu tín đồ của Tân Thiên Địatrong vòng 13 năm bất ngờ chia sẻ trên MXH thông tin gây chấn động rằng các thành viên giáo phái này đã trà trộn và lây nhiễm bệnh cho các tín đồ của nhà thờ chính thống.

"Khi tôi biết đến tin đồn này, tôi đã tin rằng nó hoàn toàn là sự thật", bà Kim Ha-jung (tên nhân vật đã được thay đổi) chia sẻ trên SCMP.

"Shincheonji đang cố đánh lạc hướng dư luận bằng cách lây nhiễm virus cho thành viên của các nhà thờ khác. Họ sợ rằng những lời dối trá của họ sẽ bị phơi bày", bà Kim cho biết.

Trước thông tin này, gần 9,68 triệu người theo đạo Thiên chúa tại Hàn Quốc đang vô cùng lo lắng. Nhiều nhà thờ đã quyết định bỏ các buổi lễ, tăng cường an ninh hoặc chuyển sang hình thức trực tuyến trong thời điểm hiện tại.

Người đứng đầu Trung tâm tư vấn Thiên chúa giáo Hàn Quốc, ông Hwang Euy-jong cho rằng các nhà thờ chính thống nên đặc biệt lưu tâm đến những lời đồn về Tân Thiên Địa.

"Những điều đó không hề bất thường đối với một giáo phái luôn có những hoạt động bí mật kể từ khi mới được thành lập. Tôi từng biết một nhà thờ chính thống có đến 10.000 thành viên đã sụp đổ sau khi 200 tín đồ Shincheonji được bí mật cử đến đó", ông Hwang nói.

Theo tiết lộ của bà Kim (cựu tín đồ Tân Thiên Địa), mọi thành viên của giáo phái này đều được khuyến khích trà trộn vào các buổi lễ nhà thờ chính thống để "tạo quan hệ", nhằm lôi kéo những người thuộc giáo phái chính thống về với Shincheonji.

Việc số người nhiễm virus corona tại Hàn Quốc tăng chóng mặt chỉ sau 1 tuần đã khiến nhiều người Hàn Quốc càng thêm hiếu kỳ về tư tưởng và các hoạt động phía sau cánh cửa nhà thờ của các giáo phái ở nước này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news