Tin mới

Có kết luận chính thức nguyên nhân cá chết hàng loạt trong tuần này

Thứ hai, 25/04/2016, 08:01 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cá chết hàng loạt ở biển miền Trung, tại buổi làm việc với Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Tài Nguyên và Môi trường cam kết trong vòng 3-5 ngày tới sẽ có kết luận chính thức vụ việc.

Liên quan đến vụ cá chết hàng loạt ở biển miền Trung, tại buổi làm việc với Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Tài Nguyên và Môi trường cam kết trong vòng 3-5 ngày tới sẽ có kết luận chính thức vụ việc.

Thông tin được đăng tải trên TTXVN, VTV, VOV và nhiều báo khác. 

Ngày 24/4, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã đi thị sát một vùng nuôi cá lồng bè của các hộ dân ở Hà Tĩnh và có cuộc họp khẩn với UBND tỉnh Hà Tĩnh. 

Sau khi nghe lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho hay độc tố làm cá chết có thể là sinh học, hóa học hay là một loại nào khác, cũng không loại trừ khả năng có một số chất độc như cyanua, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng bày tỏ lo ngại và yêu cầu cần tìm hiểu rõ xuất xứ từ đâu.

"Nếu thấy mình chưa đủ khả năng để kết luận thì hãy hợp tác với quốc tế. Nhiều tổ chức quốc tế có đầy đủ thiết bị, có thể học hỏi kinh nghiệm từ họ để tìm nguyên nhân cá chết", Vnexpress dẫn lời Phó Thủ tướng. 

Sẽ có kết luận chính thức nguyên nhân cá chết hàng loạt trong tuần này
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thị sát một vùng nuôi cá lồng bè của các hộ dân ở Hà Tĩnh. Ảnh: TTXVN

Trước thông tin cho rằng độc tố gây chết cá có thể xuất phát từ đường ống xả thải của Công ty Formosa, Phó Thủ tướng cho biết ai vi phạm Luật Bảo vệ môi trường, vi phạm những vấn đề ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống người dân phải xử lý đúng theo quy định pháp luật, không loại trừ một ai.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Tài Nguyên và Môi trường cam kết cử các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực môi trường kiểm tra các mẫu nguồn nước biển và trong vòng 3-5 ngày tới sẽ có kết luận chính thức vụ việc.
Trước đó, tại cuộc làm việc giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Tài nguyên và Môi trường, lãnh đạo 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế vào chiều 23/4, đại diện lãnh đạo các Bộ, tỉnh đều đưa ra giả thiết nguyên nhân cá chết hàng loạt là do độc tố rất mạnh từ môi trường.

Liên quan đến thông tin ngư dân phát hiện ống xả khổng lồ dưới biển Vũng Áng, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường Võ Tuấn Nhân lại khẳng định, quy trình xả thải của Formosa đã được Bộ Tài nguyên Môi trường cấp phép theo đúng quy định pháp luật Việt Nam.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news