Tin mới

Sẽ có phiên bản Land Rover Defender mới giá rẻ

Thứ hai, 05/05/2014, 17:14 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) - Land Rover Defender, chiến binh offroad huyền\nthoại của Land Rover sẽ được "bình dân" hóa bằng một phiên bản giá rẻ\nvẫn giữ những chức năng linh hồn của Defender và đồng hành với những\ntrang bị cơ bản.

(Tinmoi.vn) - Land Rover Defender, chiến binh offroad huyền thoại của Land Rover sẽ được "bình dân" hóa bằng một phiên bản giá rẻ vẫn giữ những chức năng linh hồn của Defender và đồng hành với những trang bị cơ bản.

 

Thời Land Rover sinh ra, chiếc xe có 1 đối thủ cơ bắp từ nước Mỹ là Jeep Wrangler. Mục đích của Defender ra đời là lấp chỗ trống các phân khúc SUV còn trống thời kì hậu thế chiến, khi mà nền công nghiệp ô tô thế giới đang từng bước gây dựng lại. Có thể thấy các phiên bản Land Rover Defender từ trước tới nay không thay đổi nhiều về thiết kế. Tuy nhiên, thời thế đã thay đổi khiến hãng Land Rover cũng phải nghĩ đến chuyện tung Defender khác biệt ra thị trường.

xe ô tô Land Rover, Land Rover Defender, Land Rover DC100, xe off-road, Land Rover Discovery, SUV hạng sang,

Land Rover Defender hiện tại đã khá già cỗi

Dựa trên mẫu concept mang tên DC100 từng ra mắt vào năm 2011, đến triển lãm New York 2014, ông Gerry McGovern, giám đốc thiết kế của Land Rover, lại tiết lộ thêm một số thông tin ban đầu liên quan tới Defender thế hệ mới.

Land Rover sẽ biến Defender không chỉ còn là tên một mẫu xe mà sẽ là một dòng xe, tương tự người anh em Discovery với nhiều phiên bản đi kèm những trang bị và giá thành khác nhau. Hiện tại, Land Rover vẫn giữ bí mật về các thành viên của dòng họ Defender, chỉ biết Land Rover Defender mới sẽ có thiết kế mang cảm hứng từ DC100 Concept chứ không mang nguyên thiết kế này lên xe.

xe ô tô Land Rover, Land Rover Defender, Land Rover DC100, xe off-road, Land Rover Discovery, SUV hạng sang,

Land Rover DC100 Concept

Green McGovern còn nhắc đến khía cạnh kinh tế khi phát triển dòng họ Defender. Rõ ràng, hãng Land Rover không thể có nhiều hơn 2 cơ sở gầm bệ với một cơ sở gầm bệ cỡ nhỏ cho dòng xe thay thế Land Rover Freelander/LR2 và Range Rover Evoque cùng một gầm bệ cỡ lớn hơn cho Land Rover Discovery và Range Rover.

"Thiết kế cốt lõi của Defender là sự bền bỉ và cứng cáp. Chúng tôi muốn biến Defender thành một dòng xe hợp túi tiền. Defender sẽ có những phiên bản với không gian nội thất cơ bản. Bạn hoàn toàn có thể nâng cấp chiếc Defender sao cho cao cấp hơn. Dù thế sao, Defender vẫn là một mẫu xe bền bỉ", ông McGovern cho biết.

Ngoài ra, giám đốc thiết kế của Land Rover còn tiết lộ khá thú vị rằng dù ban đầu việc ra đời của Defender và Discovery là cho những mục đích sử dụng bụi bặm, offroad đường trường; song cả hai cuối cùng đều trở thành lựa chọn yêu thích của người tiêu dùng trong việc "đưa trẻ con đi chơi, chở hàng hóa hoặc đi dã ngoại cuối tuần".

T.M

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news