Tin mới

Sẽ giảm 20\% giá vé qua trạm BOT Biên Hòa sau "tiền lẻ, cá tra"

Thứ sáu, 06/10/2017, 10:30 (GMT+7)

Trước tình trạng trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa liên tục ùn tắc do tài xế trả tiền lẻ, thậm chí, một người dân còn mang cá tra đặt trước trạm để phản đối. Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đàm phán xong với BOT Biên Hòa, thống nhất mức giảm dự kiến khoảng 20\%.

Trước tình trạng trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa liên tục ùn tắc do tài xế trả tiền lẻ, thậm chí, một người dân còn mang cá tra đặt trước trạm để phản đối. Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đàm phán xong với BOT Biên Hòa, thống nhất mức giảm dự kiến khoảng 20%.

Người dân mang cá tra ra trước trạm BOT Biên Hòa để phản đối. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, sau 4 ngày liên tiếp trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa ở xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai ùn tắc do tài xế trả tiền lẻ, đến chiều nay 5-10, một người dân còn mang cá tra đặt trước trạm để phản đối.

Cụ thể, khoảng 15h chiều qua 5/10, một người đàn ông mang 2 con cá tra đặt trước trạm thu phí BOT Biên Hòa trên quốc lộ 1, đoạn qua xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom (Đồng Nai) để phản ứng việc đặt trạm thu phí tại đây.

Người đàn ông này cho biết mỗi tháng gia đình mình phải tốn hơn 2 triệu đồng phí để qua trạm này, trong khi cuộc sống hằng ngày đã gặp nhiều khó khăn. Ông mong muốn trạm di dời về đúng vị trí trên đường tránh để giới tài xế bớt khổ.

Mỗi con cá tra mà người đàn ông này mang ra nặng khoảng 5kg và đặt ở 2 chiều của trạm. Nhiều tài xế và người dân hiếu kỳ thấy vậy đã đến cổ vũ, hô to phản đối trạm BOT đặt không đúng vị trí.

Trước đó, liên tiếp trong 4 ngày, một số tài xế đã sử dụng tiền lẻ mệnh giá 200-500 đồng mua vé, khiến trạm này bị ùn ứ giao thông kéo dài. Đỉnh điểm là cả ngày qua khi vào giờ cao điểm, khi người dân đổ ra đường để đi làm, một số tài xế dùng tiền lẻ để trả phí, nhân viên của trạm quyết định miễn phí vé hoặc xé vé không cần thanh toán tiền để tài xế qua nhưng các lái xe không chấp nhận.

"Tôi thuộc diện nào mà được miễn giá vé? Các anh cứ thu đầy đủ, sòng phẳng. Nếu không thu, tôi sẽ không đi", một tài xế nói với nhân viên thu phí.

Một tài xế khác nói: "Tôi qua trạm thì phải mua phí, các anh chị cứ thu đầy đủ đi, không thu tôi không đi". 

Trước tình trạng này, trao đổi với PV báo Người lao động, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), cho biết Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản kiến nghị với lãnh đạo Bộ GTVT về hướng miễn, giảm phí chung cho các trạm BOT sau khi đã có kết quả rà soát và làm việc với các nhà đầu tư, trong đó có trạm BOT Biên Hòa (Đồng Nai).

Theo đó, Tổng cục đã trình lên Bộ GTVT đề xuất phương án giảm phí 20% so với mức phí hiện nay tại BOT Biên Hòa. Mức giảm này tương đương với mức giảm ở trạm BOT Cai Lậy.

Cụ thể, mức phí từ 35.000 đồng – 180.000 đồng giảm xuống còn 25.000 -  150.000 đồng/xe. Việc giảm phí dự kiến được áp dụng ngay từ 1/11 tới.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho rằng lãnh đạo Bộ GTVT đã giao Vụ Tài chính xem xét tờ trình của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, sau đó sẽ thống nhất với địa phương và nhà đầu tư về việc giảm phí qua trạm BOT Biên Hòa.

Ngoài ra, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đang giao các địa phương khảo sát để có phương án miễn, giảm phí cho người dân sống gần khu vực trạm BOT Biên Hòa.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news