Tin mới

Sẽ khởi tố vụ lật xe bồn gây cháy kinh hoàng khiến 6 người thiệt mạng

Thứ bảy, 24/11/2018, 08:51 (GMT+7)

Hiện công tác khám nghiệm hiện trường đã hoàn tất, Công an tỉnh Bình Phước cho hay sẽ tiến hành khởi tố vụ án để điều tra vụ xe bồn gây tai nạn khiến 6 người thiệt mạng.

Hiện công tác khám nghiệm hiện trường đã hoàn tất, Công an tỉnh Bình Phước cho hay sẽ tiến hành khởi tố vụ án để điều tra vụ xe bồn gây tai nạn khiến 6 người thiệt mạng. 

Thông tin mới nhất trên báo Pháp luât TPHCMNgười lao động cho hay chiều ngày 23/11, thượng tá Ngô Thanh Hòa, Trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh Bình Phước, cho biết công an tỉnh này đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án nhằm điều tra, truy cứu trách nhiệm người gây ra vụ Tai nạn giao thông dẫn đến cháy nổ khiến 6 người chết, cháy 19 căn nhà ở vào rạng sáng 22/11.
Đại diện Công an tỉnh Bình Phước cho rằng các cơ quan chức năng đang tiến hành thống kê thiệt hại, tòa sẽ phân tích trách  nhiệm bồi thường. Cơ quan này cũng sẽ khởi tố vụ án để điều tra.

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn thảm khốc. Ảnh: Pháp luật TPHCM

Hiện công tác khám nghiệm hiện trường đã hoàn tất, người dân có thể dọn dẹp, sửa lại nhà cửa.

Công an tỉnh Bình Phước đã đưa thông tin tóm tắt về vụ tai nạn giao thông này lên trang web của đơn vị. Theo đó, vụ tai nạn xảy ra lúc 4 giờ 36 phút ngày 22-11, trên tuyến Quốc lộ 13 (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) khi xe bồn chở xăng dầu do tài xế Thạch Văn Phong (ngụ tỉnh Trà Vinh) va chạm với xe ba gác chạy cùng chiều.

Xe bồn chở xăng dầu lao lên lề va vào cột điện rồi lật ngang đổ tràn xăng dầu vào khu vực nhà dân liền kề ở bên đường làm bùng phát đám cháy. Bước đầu xác định đã có 6 người tử vong, 19 căn nhà bị cháy, tài xế xe bồn bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Cùng ngày, theo bà Trương Thị Mỹ (chủ của một trong 19 căn nhà bị cháy), đại diện đơn vị kinh doanh xăng dầu là trạm xăng S.T. (đóng ở tỉnh Bình Phước, nhận là chủ khối xăng dầu trong xe gặp nạn) đã gặp các gia đình có nhà bị cháy và hỗ trợ mỗi nhà 10 triệu đồng. Phía đơn vị này đề nghị người dân chủ động sửa lại nhà, chi phí sửa sẽ được tính toán, bồi hoàn sau. Trong khi đó, ông Lê Văn Tuấn, người có vợ và 2 con chết trong vụ tai nạn, thông tin đơn vị kinh doanh xăng dầu đã hỗ trợ 50 triệu đồng/người chết.

Sáng ngày 23/11, thi thể 4 nạn nhân trong số 6 người chết đã được đưa về quê nhà tại xã Trung Ngãi (huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) để an táng. Ông Lê Văn Tuấn (38 tuổi; ngụ ấp 7, xã Trung Ngãi) là người đau đớn nhất khi có vợ là bà Nguyễn Thị Cẩm Tú (36 tuổi) cùng 2 con là Lê Hoàng Anh (14 tuổi) và Lê Ngọc Kim Ngân (6 tuổi) chết trong đám cháy.

Theo lời ông Tuấn, 2 năm trước, ông đến xã Minh Hưng (huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) thuê 1 ki-ốt diện tích khoảng 50 m2, vừa làm nơi cho vợ buôn bán vừa làm nơi trú ngụ.

Vợ ông tận dụng phía trước mặt bằng để bán trái cây do ông chở từ miền Tây lên, bên trong nhà đặt thêm vật dụng cho vợ ông hành nghề uốn tóc. Hai con cũng được đưa từ quê lên đây để tiện cho vợ chăm sóc và ăn học. Khoảng nửa tháng nay, bà Đào Thị Bé Tư (37 tuổi) ở cùng quê tại xã Trung Ngãi và là bạn thân của bà Tú cũng lên ở cùng để bán khoai mì, chuối nướng.

Theo lời ông Tuấn "Khoảng 7h tối ngày 21/11, tôi có gọi cho vợ hỏi về việc chuyển tiền, không ngờ đây là lần cuối cùng tôi nghe được giọng nói của vợ mình. Rạng sáng hôm sau, tôi cùng một người thân chạy xe tải chở trái cây định lên Bình Phước. Khi tới huyện Hóc Môn (TP HCM), một đứa em ở gần chỗ vợ tôi nói ki-ốt của vợ tôi bốc cháy dữ dội, lúc này chưa biết vợ con sống chết ra sao".

Khi đến hiện trường vào khoảng 7h hôm sau, ông Tuấn được người em kể lại khi dập tắt ngọn lửa thì người này đem quần áo vào để quấn 4 thi thể gồm vợ con ông Tuấn và bà Bé Tư thì thấy 4 thi thể co cụm tại một góc phía sau ki-ốt, cháy hết không còn nhận ra. "Phía sau nhà không có cửa hậu, phía trước thì lửa cháy ngùn ngụt làm sao thoát ra được. Tôi nhận ra được vợ mình do nhìn vào hàm dưới có chiếc răng giả, không thôi phải giám định ADN mới biết là ai. Tôi mất mát quá lớn, chỉ mong lo hậu sự hoàn tất cho 3 mẹ con, rồi tính tiếp" - ông Tuấn không kìm được nước mắt.

Cách nhà ông Tuấn khoảng 1 km, nằm ven Quốc lộ 53, là đám tang bà Bé Tư. Bà Châu Thị Thu (62 tuổi, mẹ ruột bà Bé Tư), xót xa: "Bé Tư rất thân với Tú, 2 đứa nó như chị em ruột. Nó gọi về nói mỗi ngày bán khoai mì, chuối nướng kiếm hơn 100.000 đồng. Nào ngờ con tôi lại xảy ra chuyện".

Theo lời bà Thu, bà Tư đã ly dị chồng cách đây khá lâu, 2 người có 1 con gái năm nay học lớp 9 và ở với bà Thu. "Lúc đem thi thể mẹ nó về, cháu tôi khóc liên tục. Từ khi lọt lòng không biết mặt cha, giờ mẹ mất nữa nó sốc lắm. Còn nhỏ mà đã mồ côi mẹ" - bà Thu nói. 

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news