Tin mới

Sẽ xem xét có kéo dài cách ly xã hội hay không sau ngày 15/4

Thứ hai, 13/04/2020, 20:41 (GMT+7)

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu thực hiện nghiêm cách ly xã hội trong thời gian tới nhằm phòng dịch Covid-19 hiệu quả.

Tin tức mới nhất trên Tiền PhongVietnamnet cho hay kết luận phiên họp Thường trực Chính phủ về dịch Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16.

Theo đó đến hết ngày 15/4, Chính phủ sẽ xem xét cụ thể để quyết định về những giải pháp tiếp theo.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Tiền Phong

Cụ thể, kết luận tại phiên họp Thường trực Chính phủ về dịch Covid-19 chiều nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Hà Nội, TP HCM và nhiều địa phương có biện pháp cương quyết về cách ly XH, thực hiện đồng bộ các biện pháp trong Chỉ thị 15, 16 rất mạnh mẽ trong thời gian qua.

"Chúng ta không thể chủ quan, tuyệt đối không lơ là, mất cảnh giác. Chúng ta nói mục tiêu kép nhưng ưu tiên là bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân. Không vì kinh tế mà coi thường sức khỏe của nhân dân. Đó là nguyên tắc tối thượng trong xử lý công việc”, Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh.

Người đứng đầu Chính phủ cũng nhấn mạnh nếu nếu lơi lỏng sẽ dễ vỡ trận và xoá đi thành quả mà Đảng và Nhà nước, hệ thống chính trị, nhân dân đã dày công suốt mấy tháng qua.

Thủ tướng cũng nhắc lại những nguyên tắc như khoá chặt từ bên ngoài, khoanh vùng dập dịch nhanh từ bên trong.

Người đứng đầu cũng phải chịu trách nhiệm ở địa phương của mình, trong ngành của mình, tại cơ sở sản xuất kinh doanh nếu được phép mở theo quyết định của Chủ tịch UBND địa phương.

Nhiều địa phương thực hiện quyết liệt những biện pháp phòng, chống dịch tại KCN, đối với công nhân, người yếu thế, các công trường thi công, tăng cường bảo hộ an toàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Chuyên gia y tế: Yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải xét nghiệm vừa không cần thiết, vừa tốn kém

Liên quan đến việc một số địa phương yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải có kết quả xét nghiệm COVID-19, PGS.TS Trần Đắc Phu cho biết, Bộ Y tế quy định không chỉ định xét nghiệm, cách ly không cần thiết mà chỉ xét nghiệm với người có điều tra dịch tễ và chỉ cách ly F1 tại nhà.